Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel hay nhất
Mục lục
Noel hay Giáng sinh dần trở thành dịp lễ quan trọng đối với nhiều quốc gia, không chỉ với những nước phương Tây, theo đạo Thiên chúa. Vào ngày này, các tổ chức, doanh nghiệp có những hoạt động chúc mừng như các chương trình văn nghệ, tổ chức các hoạt động vui chơi, trao quà, trao thưởng. Để các chương trình này diễn ra thành công tốt đẹp, người tổ chức phải lưu ý đến việc lập kịch bản chương trình.
Chúng tôi sẽ gợi ý Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel hay nhất để Quý độc giả tham khảo trong bài viết này.
Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel cho công ty đơn giản
– Quy mô áp dụng:
Những công ty 10-15 thành viên
Điều kiện tổ chức hạn chế
Không yêu cầu về mặt trang phục dự tiệc
Đối tượng nhân viên trong nội bộ công ty
Phụ trách tổ chức kiêm người dẫn chương trình/ Hoặc người có tài ăn nói, giao tiếp khéo léo trong công ty.
– Khung chương trình:
18h – 18h10: Ổn định tổ chức: MC chưa cần phải lên sân khấu ngay lúc này. Có thể đứng ở bên dưới để nói là được.
18h10 – 18h15: Tiết mục văn nghệ mở màn
18h15 – 18h20: Tiết mục văn nghệ tiếp theo
18h20 – 18h30: Lời chào của MC, tuyên bố lý do tổ chức. Giới thiệu các quý vị đại biểu, đồng thời mời đại diện công ty lên phát biểu.
18h30 – 18h45: Ban lãnh đạo công ty có bài phát biểu và gửi lời chúc giáng sinh đến toàn thể nhân viên.
18h45 – 21h: Thưởng thức tiệc ngọt đã được chuẩn bị sẵn. Các nhân viên cũng có thể trò chuyện với nhau nhiều hơn trong thời gian này. Ai muốn đăng ký múa hát có thể tự do trình bày.
21h – 21h30: MC tổ chức trò chơi đuổi hình bắt chữ. Trao quà cho người tham gia và giành chiến thắng.
21h30 – 22h: Kết thúc chương trình, mọi người cùng giúp nhau dọn dẹp
– Lưu ý về kịch bản tổ chức Noel công ty
Địa điểm tổ chức: Phòng họp công ty
Thời gian từ 18h – 22h
Tiêu chí cho chương trình: Tạo nên một đêm giáng sinh với không khí vui tươi, ý nghĩa cho các đồng nghiệp công ty.
Văn nghệ cây nhà lá vườn: Sẽ bao gồm 2 tiết mục đơn ca, đại diện cho nhân viên nam/nữ và 1 tiết mục tốp ca do toàn thể nhân viên thể hiện. Thêm 1 tiết mục từ phía ban lãnh đạo công ty.
Các trò chơi, câu đố giao lưu: Tất cả các nhân viên cùng tham gia. Lưu ý là chuẩn bị phần quà co người chơi.
Một số câu đố về giáng sinh như sau: Cây gì được dùng để trang trí Noel nhiều nhất? Ông già Noel sẽ vào nhà bằng đường nào để tặng quà? Ông già Noel mặc quần áo có màu gì?
Một số trò chơi về giáng sinh phù hợp tại văn phòng nhỏ: Làm đầy tất giáng sinh; Làm đầy tất với kẹo; Đuổi hình bắt chữ…
– Phần chuẩn bị:
Thiết kế sân khấu phù hợp với hướng ngồi của nhân viên. Bố trí dàn âm thanh, ánh sáng phù hợp. Phòng họp thường có diện tích nhỏ nên tránh dây điện làm ảnh hưởng.
Kiểm tra các tiết mục văn nghệ, số lượng người tham gia và phục trang
MC cũng chính là người quản trò
Chuẩn bị đủ quà cùng đạo cụ cho các trò chơi.
Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel cho công ty chi tiết
– Quy mô áp dụng:
Những công ty từ 15 – 30 thành viên
Điều kiện tổ chức hạn chế
Không yêu cầu về mặt trang phục dự tiệc
Đối tượng khách mời là những nhân viên/mở rộng là 3-5 đối tác, khách hàng thân thiết
Phụ trách tổ chức kiêm người dẫn chương trình/ Hoặc người có tài ăn nói, giao tiếp khéo léo trong công ty.
– Khung chương trình:
18 – 19h: Các khách mời tham dự tiệc nhẹ buffet
19 – 19h10: Tiết mục văn nghệ đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người
19h10 – 19h15: MC chào đón sự có mặt của toàn thể nhân viên, đối tác..những người tham dự tiệc.
19h15 – 20h: Đại diện ban lãnh đạo lên có đôi lời phát biểu. Không quên gửi gắm sự thành công của đêm tiệc và lời chúc mừng giáng sinh.
19h30 – 20h: Một số trò chơi giáng sinh vui vẻ cho đại diện các phòng/ban tham gia.
20h – 20h30: Ông già Noel xuất hiện và công chúa tuyết xuất hiện trên nền nhạc vui nhộn. Phát quà cho các khách mời và đồng thời gửi lời chúc.
20h30 – 21h: Các tiết mục giao lưu văn nghệ đến từ phía đối tác, khách hàng.
Trong thời gian này, mọi người vẫn tự do thưởng tiệc.
21h – 21h15: Chụp hình kỷ niệm, phát biểu cảm nhận của nhân viên tham gia
21h30: Kết thúc đêm tiệc, dọn dẹp
– Những lưu ý khi tổ chức
Địa điểm tổ chức: Phòng hợp/sảnh công ty
Thời gian từ 18h – 21h30
Mục tiêu cho chương trình: Tăng sự gắn kết giữa các nhân viên công ty. Đồng thời quảng bá thương hiệu thông qua việc mời thêm đối tác, khách hàng thân thiết.
Bàn teabreak cho mọi người ăn uống và đảm bảo cung cấp đủ tiệc xuyên suốt đến hết chương trình.
Quà tặng cho các nhân viên và khách mời tham dự tiệc giáng sinh. Thông thường là quà in đậm thương hiệu công ty như móc khóa, áo mưa, bộ cốc…
Để cho chương trình thêm sôi động, ban tổ chức có thể gợi ý thêm các tiết mục đến từ khách mời bên ngoài.
Mẫu kịch bản tiệc giáng sinh công ty này có nhiều tiết mục thể hiện. Do đó, cần chuẩn bị âm thanh, ánh sáng chu đáo. Tránh sai sót có thể làm giảm sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Không khí vui vẻ của đêm tiệc cũng sẽ bị gián đoán và để lại ấn tượng không tốt.
Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel cho các bạn nhỏ
2 MC Nam, Nữ (Nam vào vai ông Già Noel, Nữ vào vai “bánh mừng tặng em” hoặc vai “công chúa Tuyết “).
Các Game Show chương trình Noel:
+ Trang trí người tuyết.
+ Tuyết rơi – Câu quà.
+ Giải cứu công chúa Tuyết nhận quà ông Già Noel.
+ Treo tất – Đọ quà.
+ Đánh thức ông Già Noel – Tặng quà cho các em nhỏ.
+ Cùng lên xe bus đi tìm công chúa Tuyết.
– Sắp xếp chỗ ngồi cho trẻ
Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra
Mc giới thiệu chương trình
Mc nên được hóa thân thành nhân vật ông già Noel hoặc Công chúa Tuyết để tăng thêm tính thu hút và sự chú ý ở trẻ.
– Văn nghệ mở màn
Ngoài các tiết mục văn nghệ ca múa nhạc đàn thì bạn cũng nên sáng tạo và lồng ghép thêm nhiều hoạt động mới lạ trong sự kiện mừng giáng sinh như: các tiết mục ảo thuật, trình diễn thời trang Noel. Đặc biệt bạn cũng có thể dàn dựng một vở kịch để giải thích cho trẻ về ý nghĩa của lễ Giáng Sinh. Bên cạnh phần biểu diễn của trẻ thì các cô giáo cũng nên chuẩn bị thêm tiết mục để góp vui.
Những tiết mục văn nghệ sôi động là phần không thể thiếu trong kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non
– Tổ chức trò chơi
Một vài trò chơi đơn giản, dễ tổ chức mà bạn có thể áp dụng trong kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non là:
Câu đố về Giáng Sinh
Trò chơi này được tổ chức nhằm giúp trẻ nhớ lại các thông tin trong vở kịch về ý nghĩa lễ Giáng Sinh trước đó. Một số câu hỏi mà bạn có thể đặt cho các bé là:
+ Ai là người tặng quà cho trẻ em trong lễ Giáng Sinh (ông già Noel)
+ Ông già Noel mặc quần áo màu gì? (Đỏ)
+ Để tặng quà cho trẻ em ông già Noel sẽ vào nhà bằng đường nào?
+ Cây gì thường được dùng để trang trí trong dịp Noel?…
– Trò chơi làm đầy chiếc tất giáng sinh
Chuẩn bị: bát tô, những chiếc thìa, những chiếc tất và nhiều loại kẹo nhỏ
Cách chơi: Chia trẻ thành hai hoặc nhiều đội khác nhau, xếp theo hàng dọc. Khi có hiệu lệnh bắt đầu mỗi bé của từng đội sẽ múc kẹo từ bạn di chuyển đến chỗ chiếc tất để đổ vào. Trong thời gian quy định đội nào lấp đầy tất bằng kẹo trước thì sẽ dành chiến thắng.
– Trò chơi làm đầy tất với kẹo
Sau mỗi trò chơi phải có phần thưởng cho người chiến thắng.
Để tạo được không khí sôi động, vui vẻ trong các trò chơi thì vai trò của người quản trò là rất lớn. Chương trình nên chọn lựa những người hoạt ngôn và có khướu hài hước một chút.
– Ông già Noel tặng quà và chụp hình lưu niệm
Những món quà Giáng Sinh vừa đem đến cho trẻ niềm vui đồng thời là sự động viên khích lệ trẻ thêm chăm ngoan. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số phần thiết thực cho trẻ là: gấu bông, tất, những chiếc nơ cột tóc ngộ nghĩnh, sách tập tô, bút màu, đất nặn, tranh ghép hình,..
– Dự tiệc
Một phần không thể thiếu trong kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non là chuẩn bị một bữa tiệc ngọt. Bạn nên chọn những món ăn tiện lợi như: bánh ngọt, kẹo, hoa quả…Để bữa tiệc được diễn ra một cách thuận tiện thì bạn nên nhờ thêm phần hỗ trợ từ các phụ huynh.
Mong rằng qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi về Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel hay nhất Quý vị đã có thêm cho mình những gợi ý để lên kịch bản tổ chức chương trình Noel sắp tới để có một mùa giáng sinh vui vẻ, ấm áp.
Vận tải đa phương thức là gì? Ví dụ về vận tải đa phương thức
Cập nhật: 04/03/2024
Tăng vốn điều lệ tiếng Anh là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Em có cảm nhận gì về vẻ đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài?
Cập nhật: 04/03/2024
Ban quản trị nhà chung cư là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Thanh tra viên là gì? Mức lương của thanh tra viên
Cập nhật: 04/03/2024
Ý kiến pháp lý là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Chủ nghĩa Mác Lênin gồm mấy bộ phận cấu thành?
Cập nhật: 04/03/2024
Chứng chỉ hành nghề spa là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Một cốc là bao nhiêu aoxơ?
Cập nhật: 04/03/2024
Mbti là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Pồ cô sịp pồ là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Ăn nói xà lơ là gì và xuất phát từ đâu?
Cập nhật: 04/03/2024
Bác sĩ nội trú là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Quyết toán thuế là gì? Khi nào phải quyết toán thuế?
Cập nhật: 04/03/2024
AM là gì? AM là sáng hay tối?
Cập nhật: 04/03/2024
Cực đoan là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Quy mô dân số của một quốc gia là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Goodgirl là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Thượng tôn pháp luật là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Công tác dân vận là trách nhiệm của tổ chức nào?
Cập nhật: 04/03/2024
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của chi đoàn là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Chứng chỉ công ty xây dựng là gì? Quy định về chứng chỉ hành nghề xây dựng
Cập nhật: 04/03/2024
Cap là gì? Cap viết tắt của từ gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Bestie là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
G9 là gì? G9 là viết tắt từ gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Ebitda là gì? Cách tính EBITDA theo Nghị định 132
Cập nhật: 04/03/2024
Go off là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Trap boy là gì? Dấu hiệu trap boy
Cập nhật: 04/03/2024
Hữu hình là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Busd là gì? Busd và USDT khác gì nhau?
Cập nhật: 04/03/2024
Khách quan là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
GOAT là gì? GOAT trong bóng đá là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Reup là gì? Reup bài viết là gì?
Cập nhật: 04/03/2024
Thấu kính hội tụ là gì? Đặc điểm của thấu kính hội tụ
Cập nhật: 04/03/2024
Thành lập công ty tại Thái Nguyên
Cập nhật: 04/03/2024