Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel hay nhất

  • Tác giả: My Ly |
  • Cập nhật: 04/03/2024 |
  • WIKI hỏi đáp |
  • 3731 Lượt xem
5/5 - (7 bình chọn)

Noel hay Giáng sinh dần trở thành dịp lễ quan trọng đối với nhiều quốc gia, không chỉ với những nước phương Tây, theo đạo Thiên chúa. Vào ngày này, các tổ chức, doanh nghiệp có những hoạt động chúc mừng như các chương trình văn nghệ, tổ chức các hoạt động vui chơi, trao quà, trao thưởng. Để các chương trình này diễn ra thành công tốt đẹp, người tổ chức phải lưu ý đến việc lập kịch bản chương trình.

Chúng tôi sẽ gợi ý Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel hay nhất để Quý độc giả tham khảo trong bài viết này.

Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel cho công ty đơn giản

– Quy mô áp dụng:

Những công ty 10-15 thành viên

Điều kiện tổ chức hạn chế

Không yêu cầu về mặt trang phục dự tiệc

Đối tượng nhân viên trong nội bộ công ty

Phụ trách tổ chức kiêm người dẫn chương trình/ Hoặc người có tài ăn nói, giao tiếp khéo léo trong công ty.

– Khung chương trình:

18h – 18h10: Ổn định tổ chức: MC chưa cần phải lên sân khấu ngay lúc này. Có thể đứng ở bên dưới để nói là được.

18h10 – 18h15: Tiết mục văn nghệ mở màn

18h15 – 18h20: Tiết mục văn nghệ tiếp theo

18h20 – 18h30: Lời chào của MC, tuyên bố lý do tổ chức. Giới thiệu các quý vị đại biểu, đồng thời mời đại diện công ty lên phát biểu.

18h30 – 18h45: Ban lãnh đạo công ty có bài phát biểu và gửi lời chúc giáng sinh đến toàn thể nhân viên.

18h45 – 21h: Thưởng thức tiệc ngọt đã được chuẩn bị sẵn. Các nhân viên cũng có thể trò chuyện với nhau nhiều hơn trong thời gian này. Ai muốn đăng ký múa hát có thể tự do trình bày.

21h – 21h30: MC tổ chức trò chơi đuổi hình bắt chữ. Trao quà cho người tham gia và giành chiến thắng.

21h30 – 22h: Kết thúc chương trình, mọi người cùng giúp nhau dọn dẹp

– Lưu ý về kịch bản tổ chức Noel công ty

Địa điểm tổ chức: Phòng họp công ty

Thời gian từ 18h – 22h

Tiêu chí cho chương trình: Tạo nên một đêm giáng sinh với không khí vui tươi, ý nghĩa cho các đồng nghiệp công ty.

Văn nghệ cây nhà lá vườn: Sẽ bao gồm 2 tiết mục đơn ca, đại diện cho nhân viên nam/nữ và 1 tiết mục tốp ca do toàn thể nhân viên thể hiện. Thêm 1 tiết mục từ phía ban lãnh đạo công ty.

Các trò chơi, câu đố giao lưu: Tất cả các nhân viên cùng tham gia. Lưu ý là chuẩn bị phần quà co người chơi.

Một số câu đố về giáng sinh như sau: Cây gì được dùng để trang trí Noel nhiều nhất? Ông già Noel sẽ vào nhà bằng đường nào để tặng quà? Ông già Noel mặc quần áo có màu gì?

Một số trò chơi về giáng sinh phù hợp tại văn phòng nhỏ: Làm đầy tất giáng sinh; Làm đầy tất với kẹo; Đuổi hình bắt chữ…

– Phần chuẩn bị:

Thiết kế sân khấu phù hợp với hướng ngồi của nhân viên. Bố trí dàn âm thanh, ánh sáng phù hợp. Phòng họp thường có diện tích nhỏ nên tránh dây điện làm ảnh hưởng.

Kiểm tra các tiết mục văn nghệ, số lượng người tham gia và phục trang

MC cũng chính là người quản trò

Chuẩn bị đủ quà cùng đạo cụ cho các trò chơi.

Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel cho công ty chi tiết

– Quy mô áp dụng:

Những công ty từ 15 – 30 thành viên

Điều kiện tổ chức hạn chế

Không yêu cầu về mặt trang phục dự tiệc

Đối tượng khách mời là những nhân viên/mở rộng là 3-5 đối tác, khách hàng thân thiết

Phụ trách tổ chức kiêm người dẫn chương trình/ Hoặc người có tài ăn nói, giao tiếp khéo léo trong công ty.

– Khung chương trình:

18 – 19h: Các khách mời tham dự tiệc nhẹ buffet

19 – 19h10: Tiết mục văn nghệ đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người

19h10 – 19h15: MC chào đón sự có mặt của toàn thể nhân viên, đối tác..những người tham dự tiệc.

19h15 – 20h: Đại diện ban lãnh đạo lên có đôi lời phát biểu. Không quên gửi gắm sự thành công của đêm tiệc và lời chúc mừng giáng sinh.

19h30 – 20h: Một số trò chơi giáng sinh vui vẻ cho đại diện các phòng/ban tham gia.

20h – 20h30: Ông già Noel xuất hiện và công chúa tuyết xuất hiện trên nền nhạc vui nhộn. Phát quà cho các khách mời và đồng thời gửi lời chúc.

20h30 – 21h: Các tiết mục giao lưu văn nghệ đến từ phía đối tác, khách hàng.

Trong thời gian này, mọi người vẫn tự do thưởng tiệc.

21h – 21h15: Chụp hình kỷ niệm, phát biểu cảm nhận của nhân viên tham gia

21h30: Kết thúc đêm tiệc, dọn dẹp

– Những lưu ý khi tổ chức

Địa điểm tổ chức: Phòng hợp/sảnh công ty

Thời gian từ 18h – 21h30

Mục tiêu cho chương trình: Tăng sự gắn kết giữa các nhân viên công ty. Đồng thời quảng bá thương hiệu thông qua việc mời thêm đối tác, khách hàng thân thiết.

Bàn teabreak cho mọi người ăn uống và đảm bảo cung cấp đủ tiệc xuyên suốt đến hết chương trình.

Quà tặng cho các nhân viên và khách mời tham dự tiệc giáng sinh. Thông thường là quà in đậm thương hiệu công ty như móc khóa, áo mưa, bộ cốc…
Để cho chương trình thêm sôi động, ban tổ chức có thể gợi ý thêm các tiết mục đến từ khách mời bên ngoài.

Mẫu kịch bản tiệc giáng sinh công ty này có nhiều tiết mục thể hiện. Do đó, cần chuẩn bị âm thanh, ánh sáng chu đáo. Tránh sai sót có thể làm giảm sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Không khí vui vẻ của đêm tiệc cũng sẽ bị gián đoán và để lại ấn tượng không tốt.

Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel cho các bạn nhỏ

2 MC Nam, Nữ (Nam vào vai ông Già Noel, Nữ vào vai “bánh mừng tặng em” hoặc vai “công chúa Tuyết “).

Các Game Show chương trình Noel:

+ Trang trí người tuyết.

+ Tuyết rơi – Câu quà.

+ Giải cứu công chúa Tuyết nhận quà ông Già Noel.

+ Treo tất – Đọ quà.

+ Đánh thức ông Già Noel – Tặng quà cho các em nhỏ.

+ Cùng lên xe bus đi tìm công chúa Tuyết.

– Sắp xếp chỗ ngồi cho trẻ

Sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho trẻ tước khi chương trình Noel diễn ra

Mc giới thiệu chương trình

Mc nên được hóa thân thành nhân vật ông già Noel hoặc Công chúa Tuyết để tăng thêm tính thu hút và sự chú ý ở trẻ.

– Văn nghệ mở màn

Ngoài các tiết mục văn nghệ ca múa nhạc đàn thì bạn cũng nên sáng tạo và lồng ghép thêm nhiều hoạt động mới lạ trong sự kiện mừng giáng sinh như: các tiết mục ảo thuật, trình diễn thời trang Noel. Đặc biệt bạn cũng có thể dàn dựng một vở kịch để giải thích cho trẻ về ý nghĩa của lễ Giáng Sinh. Bên cạnh phần biểu diễn của trẻ thì các cô giáo cũng nên chuẩn bị thêm tiết mục để góp vui.

Những tiết mục văn nghệ sôi động là phần không thể thiếu trong kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non

– Tổ chức trò chơi

Một vài trò chơi đơn giản, dễ tổ chức mà bạn có thể áp dụng trong kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non là:

Câu đố về Giáng Sinh

Trò chơi này được tổ chức nhằm giúp trẻ nhớ lại các thông tin trong vở kịch về ý nghĩa lễ Giáng Sinh trước đó. Một số câu hỏi mà bạn có thể đặt cho các bé là:

+ Ai là người tặng quà cho trẻ em trong lễ Giáng Sinh (ông già Noel)

+ Ông già Noel mặc quần áo màu gì? (Đỏ)

+ Để tặng quà cho trẻ em ông già Noel sẽ vào nhà bằng đường nào?

+ Cây gì thường được dùng để trang trí trong dịp Noel?…

– Trò chơi làm đầy chiếc tất giáng sinh

Chuẩn bị: bát tô, những chiếc thìa, những chiếc tất và nhiều loại kẹo nhỏ
Cách chơi: Chia trẻ thành hai hoặc nhiều đội khác nhau, xếp theo hàng dọc. Khi có hiệu lệnh bắt đầu mỗi bé của từng đội sẽ múc kẹo từ bạn di chuyển đến chỗ chiếc tất để đổ vào. Trong thời gian quy định đội nào lấp đầy tất bằng kẹo trước thì sẽ dành chiến thắng.

– Trò chơi làm đầy tất với kẹo

Sau mỗi trò chơi phải có phần thưởng cho người chiến thắng.

Để tạo được không khí sôi động, vui vẻ trong các trò chơi thì vai trò của người quản trò là rất lớn. Chương trình nên chọn lựa những người hoạt ngôn và có khướu hài hước một chút.

– Ông già Noel tặng quà và chụp hình lưu niệm

Những món quà Giáng Sinh vừa đem đến cho trẻ niềm vui đồng thời là sự động viên khích lệ trẻ thêm chăm ngoan. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số phần thiết thực cho trẻ là: gấu bông, tất, những chiếc nơ cột tóc ngộ nghĩnh, sách tập tô, bút màu, đất nặn, tranh ghép hình,..

– Dự tiệc

Một phần không thể thiếu trong kịch bản tổ chức Noel cho trẻ mầm non là chuẩn bị một bữa tiệc ngọt. Bạn nên chọn những món ăn tiện lợi như: bánh ngọt, kẹo, hoa quả…Để bữa tiệc được diễn ra một cách thuận tiện thì bạn nên nhờ thêm phần hỗ trợ từ các phụ huynh.

Mong rằng qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi về Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Noel hay nhất Quý vị đã có thêm cho mình những gợi ý để lên kịch bản tổ chức chương trình Noel sắp tới để có một mùa giáng sinh vui vẻ, ấm áp.

5/5 - (7 bình chọn)