Dành cho giáo viên Tài liệu Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS theo công văn 5512

Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS theo công văn 5512

Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS là một dạng văn bản có tập hợp về những nội dung liên quan về việc dạy học trong một tiết học về môn lịch sử đối với cấp học Trung học cơ sở, cụ thể như: chủ đề, yêu cầu cần đạt, thiết bị dạy học, học liệu, tiến trình dạy học,….

Việc dạy học của các giáo viên sẽ trở lên dễ dàng hơn khi dạy các tiết học trực tiếp trên lớp khi có sẵn mẫu kế hoạch bài dạy. Ở trong nội dung bài viết này, chúng tôi xin đề cập về nội dung cụ thể của mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS theo công văn 5512.

Vậy định nghĩa về mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS ra sao?, mẫu cụ thể chi tiết của kế hoạch bài dạy theo công văn 5512 đối với môn lịch sử của cấp trung học cơ sở như thế nào?.

Mời quý vị tham khảo nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi, hi vọng sau khi tham khảo  bài viết này có thể giúp độc giả có thể thực hiện soạn thảo riêng cho mình một mẫu kế hoạch cụ thể môn lịch sử nói riêng, các môn khác nói chung của cấp trung học cơ sở.

Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS là gì?

Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS là một dạng văn bản có tập hợp về những nội dung liên quan về việc dạy học trong một tiết học về môn lịch sử đối với cấp học Trung học cơ sở, cụ thể như: chủ đề, yêu cầu cần đạt, thiết bị dạy học, học liệu, tiến trình dạy học,….

Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS theo công văn 5512

Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS theo công văn 5512 là một trong những hướng dẫn về dàn dạy của giáo viên trong một tiết học môn lịch sử của các lớp học 6,7,8, 9 ( cấp học trung học cơ sở), theo đó giáo viên có thể dựa vào mẫu này để có thể xây dựng được một tiết học hoàn chỉnh giảng dạy

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị một mẫu dùng cho môn lịch sử áp dụng với học sinh trung học cơ sở, cụ thể như sau:

TÊN BÀI DẠY – …………………………………………….

Môn: Lịch sử; Lớp:…..

Thời gian thực hiện: Tuần….(1 tiết)

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1.Về kiến thức

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

2.Về năng lực

Năng lực riêng

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

Năng lực chung

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

3.Về phẩm chất

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1.Đối với giáo viên

– Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh

– Giáo án soạn thảo bản word và Powerpoint

– Tài liệu liên quan đến bài học

+ …………………………………………………………………………..

+ …………………………………………………………………………..

2.Đối với học sinh

– Trả lời các câu hỏi cuối mỗi bài trong sách giáo khoa

– Trả lời các câu hỏi mà giáo viên đưa ra

– Phản biện câu trả lời của các bạn khác (nếu có)

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1.Mục tiêu:

– Nắm được nội dung cơ bản của bài học

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

2.Nội dung hoạt động

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

3.Sản phẩm

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

4.Tổ chức thực hiện

Bước 1: Giao nhiệm vụ

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

(có đính kèm hình ảnh liên quan để học sinh hình dung đưa ra câu trả lời của riêng mình)

Bước 2: Học sinh quan sát tranh sau đó dơ tay phát biểu trả lời các câu hỏi mà giáo viên đưa ra ở nội dung của bước 1.

Bước 3: Học sinh báo cáo kết quả

Trong bước này, học sinh nào đó sẽ trả lời câu hỏi sau đó những học sinh khác có ý kiến để nhận xét câu trả lời là đúng hay sai, nêu quan điểm của học sinh phản biện đó.

Bước 4: Giáo viên dẫn dắt vào chủ đề học của tiết học đó

2. Hoạt động 1:

2.2.Hoạt động:

a.Mục tiêu:

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

b.Nội dung

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

c.Sản phẩm

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

d.Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập: chia lớp thành các nhóm bằng nhau và hoàn thành các câu hỏi mà giáo viên đưa ra

Bước 2: Học sinh thực hiện tìm hiểu các thông tin liên quan, trao đổi kết quả.

Khi học sinh tranh luận trao đổi, giáo viên sẽ quan sát và theo dõi đánh giá về thái độ của các em học sinh đã tích cực hay chưa?

Bước 3: Đại diện các nhóm trình bày ở trên lớp về câu hỏi của mỗi nhóm.Các nhóm khác cũng cần nghe và phản biện nhận xét câu trả lời, thêm bổ sung

Bước 4: Dựa vào câu trả lời của học sinh đã đầy đủ hay chưa mà đưa ra việc đánh giá, kết quả thực hiện của các nhóm, bổ sung câu trả lười của các nhóm sao cho hoàn chỉnh, đầy đủ và đúng.

Kết luận:

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

2.1.Hoạt động 2:

a.Mục tiêu:

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

b.Nội dung

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

c.Sản phẩm

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

d.Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập: chia lớp thành các nhóm bằng nhau và hoàn thành các câu hỏi mà giáo viên đưa ra

Bước 2: Học sinh thực hiện tìm hiểu các thông tin liên quan, trao đổi kết quả.

Khi học sinh tranh luận trao đổi, giáo viên sẽ quan sát và theo dõi đánh giá về thái độ của các em học sinh đã tích cực hay chưa?

Bước 3: Đại diện các nhóm trình bày ở trên lớp về câu hỏi của mỗi nhóm.Các nhóm khác cũng cần nghe và phản biện nhận xét câu trả lời, thêm bổ sung

Bước 4: Dựa vào câu trả lời của học sinh đã đầy đủ hay chưa mà đưa ra việc đánh giá, kết quả thực hiện của các nhóm, bổ sung câu trả lười của các nhóm sao cho hoàn chỉnh, đầy đủ và đúng.

Kết luận:

– …………………………………………………………………………..

– …………………………………………………………………………..

3.Hoạt động 3: Luyện tập

a.Mục tiêu: Củng cố kiến thức mới

b.Nội dung: Dùng các câu hỏi trắc nhiệm hoặc tự luận để kiểm tra kiến thức từ học sinh qua bài giảng

c.Sản phẩm: Đọc đáp án

4.Hoạt động 4: Vận dụng

a.Mục tiêu: Rút ra được những nội dung cần thiết trong bài học

b.Nội dung: Học sinh nhớ được và hiểu, sau đó trả lười các câu hỏi của bài học của tiết học môn lịch sử

c.Sản phẩm: Tổng kết được toàn bộ nội dung cần ghi nhớ và hiểu được trong bài học.

d.Tổ chức thực hiện

– Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh

+ Học và ôn bài của tiết học này

…………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………

+ Nghiên cứu và soạn bài mới trong tiết học tiếp theo

…………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………

Tải (Download) Mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS theo công văn 5512

Trên đây, là toàn bộ nội dung liên quan đến định nghĩa về mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS là gì?, chi tiết mẫu kế hoạch bài dạy môn lịch sử THCS theo công văn 5512.

Đánh giá bài viết:

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN: 1900.6557 – TƯ VẤN TRỰC TUYẾN 24/7

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE – TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC

1900 6557“Một cuộc gọi, mọi vấn đề”

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hotline: 1900.6557