Limited là gì?

  • Tác giả: Ngô Linh Trang |
  • Cập nhật: 04/03/2024 |
  • WIKI hỏi đáp |
  • 5581 Lượt xem
5/5 - (4 bình chọn)

 Limited là một từ tiếng anh, trong các trường hợp sử dụng thông thường, từ này chỉ mang nghĩa “giới hạn, bị giới hạn”. Tuy nhiên, nó vẫn có một số nghĩa khác mang đặc thù từng lĩnh vực. Vậy Limited là gì?

Limited là gì?

Limited có nghĩa là “giới hạn, bị giới hạn”. Bên cạnh đó, từ này còn có một số nghĩa khác mang đặc thù của các lĩnh vực nhất định.

Hàng Limited là gì?

Hàng Limited là hàng giới hạn, tức là chỉ được sản xuất với số lượng nhất định. Hàng Limited thường có giá bán cao hơn hàng thường.

Limited Edition có nghĩa là “phiên bản giới hạn.” Ngoài phiên bản thông thường bán rộng rãi, tùy dịp đặc biệt hoặc chiến dịch đặc biệt, hãng có thể ra mắt phiên bản giới hạn của một sản phẩm nhất định.

Sản phẩm Limited Edition có thêm chi tiết trang trí khác với mẫu thường và chỉ bán ra một số lượng rất nhỏ, khiến cho sản phẩm trở nên đặc biệt và có giá trị tinh thần nhiều hơn, thu hút hơn với khách hàng.

Limited là gì trên Facebook

Trên Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung, bạn sẽ không thấy từ “limited” xuất hiện như những từ tiếng lóng được sử dụng nhiều trong giao tiếp hay các bài đăng. Ngược lại, từ này được dùng ở dạng động từ “Limit” và xuất hiện ở phần cài đặt hoặc tính năng của nền tảng.

Ví dụ, ở phần cài đặt của Facebook có chức năng giới hạn bài đăng cũ, “Limit past post.” Khi kích hoạt tính năng này, toàn bộ bài đăng của bạn sẽ chuyển từ chế độ Công khai sang chế độ bạn bè.

Limited sử dụng trong marketing

Trong các thuật ngữ marketing có sử dụng từ limit. Có rất nhiều chiến lược marketing hướng đến sự thu hút quan tâm của khách hàng với sản phẩm. Trong đó sử dụng, tạo ra các sản phẩm Limited ( phiên bản giới hạn) chính là chiến lược nhắm tới khách hàng cao cấp để giữ chân khách hàng.

Chiến lược hàng Limited sẽ hướng đến tạo ra các sản phẩm giới hạn, đặc biệt. Và hầu như các sản phẩm đó sẽ hướng đến gắn với 1 câu chuyện hoặc 1 sự kiện ý nghĩa nào đó, gắn với mác thương hiệu, có mức giá cao hơn.

Đây là các sản phẩm thu hút 1 phân khúc khách hàng đặc biệt, có sức chi trả cao của nhãn hàng. Chiến lược Limited trong marketing là chiến lược mang tính đột phá, thời vụ nhưng lại đem đến hiệu quả doanh thu cao cho doanh nghiệp.

Các chiến dịch hàng Limited trong marketing rất quan trọng với doanh nghiệp. Vì thế, thông thường để phát triển chiến lược Limited, cần có sự chuẩn bị lâu ngày và chu đáo.

Limited chỉ loại hình doanh nghiệp

Limited company được viết tắt là Co Ltd – nghĩa của cụm từ này là công ty trách nhiệm hữu hạn. Đây là doanh nghiệp có số lượng thành viên tối đa là 50 người cùng góp vốn xây dựng và phát triển công ty.

Limited Partnership viết tắt là LP. Nó có nghĩa là doanh nghiệp hợp danh hữu hạn. Đây là cụm từ nói về quan hệ hợp tác giữa 2 hoặc nhiều bên. Mỗi doanh nghiệp hợp danh hữu hạn, các thành viên góp vốn không có nhiệm vụ giám sát hay quản lý doanh nghiệp mà thành viên hợp danh là người sẽ quản lý việc này.

Limited Warranty là gì?

Warranty được biểu là bảo hành. Bảo hành cho hàng tiêu dùng thường sẽ có 2 loại chính đó là  full warranty (bảo hành toàn bộ) và limited warranty (bảo hành giới hạn).

Limited Warranty sẽ chỉ hỗ trợ bảo hành cho người dùng 1 số chi tiết sản phẩm cụ thể mà thôi. Chỉ đảm bảo những lỗi nhất định và thường chỉ chi trả chi phí thay phụ tùng. Limited Warranty thuộc về chính sách của các công ty cung cấp sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người dùng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Limited là gì? Chúng tôi hi vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp quý bạn đọc nắm rõ nội dung này.

5/5 - (4 bình chọn)