Trang chủ » Giấy phép » Dịch vụ giấy phép » Lệ Phí Xin Giấy Phép Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Như Thế Nào?

Lệ Phí Xin Giấy Phép Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử Như Thế Nào?

(Cập nhật: 18/06/2019 | 13:32)

Lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cụ thể ra sao không phải tổ chức, doanh nghiệp nào cũng nắm rõ. Do vậy mà Luật Hoàng Phi bằng chính những kinh nghiệm trong suốt hơn 10 năm cung cấp dịch vụ sẽ tư vấn cho mọi người nắm rõ nội dung này.

Thời đại công nghệ thông tin mở ra cho người tiêu dùng rất nhiều lựa chọn và tiện ích. Muốn mua sắm một sản phẩm, dịch vụ, mọi người không cần phải di chuyển nhiều mà chỉ cần có kết nối internet, các giao dịch mua bán sẽ hoàn toàn trong tầm tay. Cũng chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp thiết lập các trang thương mại điện tử nhằm phục vụ người tiêu dùng. Nhưng để trang hoạt động đúng với quy định pháp luật, tổ chức doanh nghiệp phải làm thủ tục và đóng lệ phí nhà nước. Vậy lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cụ thể như thế nào? Hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu trong bài viết sau.

Thủ tục xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Muốn xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử, thương nhân tổ chức thiết lập cần tuân thủ các yêu cầu trong Nghị định 52/2013/NĐ-CP và Thông tư 47/2014/TT-BC. Căn cứ theo hai văn bản trên, tổ chức, doanh nghiệp có thể xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy trình sau:

Thứ nhất, thương nhân thiết lập sàn giao dịch thương mại điện tử phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP. Tổ chức, doanh nghiệp xin cấp phép sàn giao dịch lập tài khoản đăng ký tại website: www.online.gov.vn.

Thứ hai, tổ chức, thương nhân xin cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo mẫu quy định;

– Bản sao có công chứng hoặc chứng thực đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập;

– Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 Nghị định 54/2013/NĐ-CP;

lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

– Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Quy chế này cần có các nội dung theo quy định pháp luật;

– Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

– Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

Thứ ba, sau khi đăng ký tài khoản tại website, thương nhân, tổ chức thực hiện nhận thông báo tài khoản tại hòm thư điện tử đã đăng ký. Truy cập tài khoản được cấp và nộp hồ sơ theo quy định nêu trên.

Thứ tư, trong thời hạn 07 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận thông tin phản hồi của Bộ Công thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về các nội dung sau: xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ hợp lệ hoặc hông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin.

Thứ năm, trường hợp thương nhân có thông báo hồ sơ đăng ký hợp lệ thì gửi hồ sơ bản cứng đến Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số).

Lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử như thế nào?

Pháp luật nước ta có quy định về định nghĩa lệ phí như sau:

Lệ phí là khoản tiền được ấn định mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi được cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công, phục vụ công việc quản lý nhà nước được quy định trong danh mục lệ phí ban hành theo luật phí và lệ phí.

Xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử là một thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể ở đây là Bộ Công thương. Về căn bản thủ tục hành chính đều mất các khoản phí hoặc lệ phí nhà nước. Tuy nhiên, vẫn có những thủ tục hành chính không mất lệ phí nhà nước. Trong đó có thủ tục xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử. Như vậy, tổ chức, doanh nghiệp sẽ không mất lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ, thương nhân sẽ bị tính phí.

Dịch vụ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử của Luật Hoàng Phi

Bên cạnh những khách hàng mới, Luật Hoàng Phi còn vinh dự có một tập khách hàng cũ và bạn bè, người thân của họ. Đây là thành quả vô cùng đáng tự hào mà trong suost nhiều năm hoạt động chúng tôi vinh dự có được. Bởi chắc chắn nếu dịch vụ của chúng tôi không đủ tốt, thành quả trên là không thể đạt được.Chính vì vậy mà nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm một dịch vụ tiết kiệm tối đa lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử, tuyệt đối đừng bỏ qua Luật Hoàng Phi. Chúng tôi với các lợi thế:

– Kinh nghiệm thực hiện công việc nhiều năm, có đội ngũ chuyên môn cao, có kỹ năng tiếp xúc, làm việc với cơ quan nhà nước

– Thực hiện dịch vụ với chi phí hợp lý cho mọi đối tượng khách hàng, từ cá nhân, tổ chức, cơ quan nhà nước trên mọi miền tổ quốc

– Tư vấn cho khách hàng một cách tận tâm, luôn coi công việc của khách hàng như công việc của mình. Hỗ trợ khách hành tối đa có thể trong phạm vi cho phép

– Có chức năng đại diện, theo đó mà chúng tôi có thể thay mặt khách hàng thực hiện tất cả các công việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Để được tư vấn chi tiết hơn nữa về lệ phí xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử hay muốn sử dụng dịch vụ, tổ chức, doanh nghiệp hãy liên hệ đến các thông tin sau:

– Hotline hỗ trợ dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886

– Điện thoại: 024.628.528.39 (HN) – 028.73.090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tham khảo thêm dịch vụ: