Trang chủ » Doanh nghiệp » Hồ Sơ Thành Lập Công Ty TNHH Gồm Những Gì?

Hồ Sơ Thành Lập Công Ty TNHH Gồm Những Gì?

(Cập nhật: 10/06/2019 | 10:28)

Luật Hoàng Phi xin được tư vấn các vấn đề liên quan đến bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH để khách hàng tham khảo và sử dụng khi cần thiết, trường hợp cần tư vấn thêm về hồ sơ thành lập công ty xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Cũng giống như khi xin việc hay xin nhập học, chúng ta đều cần có một bộ hồ sơ. Với doanh nghiệp, muốn được cơ quan đăng ký xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng cần phải có một bộ hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh để được chấp thuận.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thành lập doanh nghiệp giúp khách hàng, Luật Hoàng Phi xin được tư vấn các vấn đề liên quan đến bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH như sau :

Bộ hồ sơ thành lập công ty TNHH bao gồm những giấy tờ gì?

Công ty TNHH được chia nhỏ thành 2 loại hình doanh nghiệp là (i) Công ty TNHH 1 thành viên (ii) Công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Như tên gọi thì Công ty TNHH 1 thành viên chỉ gồm 1 thành viên là chủ sở hữu, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên gồm từ 2 đến 50 thành viên trong hội đồng thành viên của công ty, có trách nhiệm quản lý và điều hành các vấn đề trong doanh nghiệp.

Với mỗi loại hình công ty lại có những quy định riêng về bộ hồ sơ thành lập công ty.

– Công ty TNHH 1 thành viên

(i) Giấy đề nghị thành lập công ty TNHH 1 thành viên ( Mẫu theo phụ lục I-2, Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)

(ii) Điều lệ công ty

(iii) Bản sao có công chứng một trong các giấy tờ : Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của chủ sở hữu doanh nghiệp

(iv) Văn bản ủy quyền và chứng minh nhân dân của người được ủy quyền

– Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

(i) Giấy đề nghị thành lập công ty TNHH 2 thành viên (Mẫu theo phụ lục I-3, Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)

(ii) Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

(iii) Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên ( Soạn thảo theo mẫu I-6 Phụ lục tại Thông tư 02/2019/ TT-BKHĐT)

(iv) Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:

+ Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;

+ Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

(v) Văn bản ủy quyền và chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.

Lưu ý trong việc soạn thảo hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ thành lập công ty là cơ sở để cơ quan Nhà nước thực hiện việc tạo dựng cơ sở dữ liệu ban đầu cho doanh nghiệp, chính vì thế khi thực hiện việc soạn thảo hồ sơ, khách hàng cần lưu ý những vấn đề như sau :

– Theo quy định tại Thông tư 02/2019/ TT-BKHĐT, việc soạn thảo hồ sơ phải đảm bảo thực hiện đúng theo mẫu, các nội dung trong hồ sơ phải đảm bảo tính chính xác và đúng pháp luật

– Do thời gian từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi có kết quả xử lý hồ sơ là 3-5 ngày làm việc, mỗi một sai sót trong hồ sơ, khách hàng sẽ phải sửa hồ sơ và nộp lại, thời gian xử lý hồ sơ sẽ lại được tính là 3-5 ngày. Chính vì thế , hồ sơ cần được soạn thảo chặt chẽ và hạn chế sai sót, tránh kéo dài thời gian thành lập công ty.

– Với giấy tờ chứng thực cá nhân khách hàng có thể lựa chọn cung cấp 1 trong 3 loại giấy tờ nhưng cần đảm bảo giấy tờ đó còn hiệu lực và không được tẩy xóa hay sửa chữa

– Trường hợp khách hàng chưa thể trực tiếp tiến hành việc soạn thảo hồ sơ hoặc còn thắc mắc về hồ sơ thành lập công ty, khách hàng nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi.

Đảm bảo hồ sơ chính xác và đầy đủ cần thực hiện những gì?

Bởi tính chính xác cao hồ sơ cũng như là tiền đề cho việc thành lập và thay đổi đăng ký kinh doanh về sau này, khách hàng cần thực hiện những công việc sau :

– Lựa chọn thông tin để hoàn thiện hồ sơ đúng với quy định của pháp luật như tên công ty không được trùng hoặc nhầm lẫn, địa chỉ rõ ràng, các ngành nghề thể hiện đúng và đầy đủ…

– Đảm bảo đủ các đầu mục hồ sơ và thống nhất chữ ký trong toàn bộ hồ sơ

– Điền đầy đủ thông tin, trường hợp còn thắc mắc về hồ sơ liên hệ ngay với Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ nhanh nhất

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, Luật Hoàng Phi luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi khi khách hàng yêu cầu. Chúng tôi không chỉ tư vấn hướng dẫn khách hàng soạn thảo hồ sơ mà còn trực tiếp soạn thảo hồ sơ thành lập công ty cho khách hàng. Để được hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến thành lập công ty, vui lòng liên hệ với chúng tôi :

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

– Yêu cầu dịch vụ: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999