Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn Luật Giáo dục – Đào tạo Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022
  • Thứ tư, 25/05/2022 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 6230 Lượt xem

Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022

Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022 là những câu trả lời gợi ý cho các câu hỏi của môn toán cụ thể của cấp trung học phổ thông năm 2022, theo đó đây chính là một trong những tài liệu cần thiết cho các thầy cô giáo để có thể hoàn thiện về bài kiểm tra từ khóa tập huấn.

Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022 – là một trong những vấn đề đang được quan tâm từ các giáo viên khi làm bài kiểm tra kháo tập huấn. Theo đó, định nghĩa về gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022 là gì?, nội dung trong gợi ý về đáp án của Mô đun 2 – môn Toán của trung học phổ thông năm nay ra sao?

Mời quý vị tham khảo nội dung dưới đây của bài viết để có thể nắm rõ và giải đáp về nội dung vướng mắc trên.

Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022 là gì?

Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022 là những câu trả lời gợi ý cho các câu hỏi của môn toán cụ thể của cấp trung học phổ thông năm 2022, theo đó đây chính là một trong những tài liệu cần thiết cho các thầy cô giáo để có thể hoàn thiện về bài kiểm tra từ khóa tập huấn.

Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu về Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022, trong nội dung sau:

Câu 1: Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng của phương pháp, kỹ thuật dạy học trong thực tiễn tại nhà trường của thầy hoặc cô

Câu gợi ý trả lời:

Tại trường, các giáo viên đã thực hiện nhiều phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực. Theo đó, các phương pháp mà các thầy cô thường sử dụng là: Dạy họ theo nhóm, kỹ thuật nhóm mảnh ghép phòng tranh, dạy học giải quyết vấn đề,…

Câu 2: Ngoài những phương pháp về dạy học mà đã được đề cập  những vấn đề chung trong giáo dục phát triển phẩm chất, dạy học, năng lực thì theo thầy/cô còn biết phương pháp dạy học nào để có thể phát triển năng lực, phẩm chất trong môn Toán?

Câu gợi ý trả lời:

Theo tôi, hiện nay có rất nhiều phương pháp dạy học để có thể phát triển về năng lực, phẩm chất môn toán. Trong đó, một phương pháp mà tôi thất hiệu quả và sử dụng thường xuyên nhất là dạy học đảo ngược.

Cụ thể là: giáo viên sẽ tiến hành làm clip trước sao cho sinh động của vấn đề mà sắp được triển khai để dạy trên lớp. Sau đó, giáo viên sẽ chia cho các nhóm trong lớp tự nghiên cứu các thông tin mà được dùng trong clip đó, từ đó trả lời các câu hỏi mà giáo viên đặt ra.

Khi đến tiết học, các nhóm bắt đầu trả lời câu hỏi ngay tại lớp, các nhóm khác có thể phản biện, sau đó tổng hợp lại các nội dung cần đạt ở tiết học đó. Phương pháp này thúc đẩy việc các học sinh tự học và khả năng làm việc theo nhóm, tạo hứng thú từ chính các em  học sinh để tự tìm tòi khám phá, các bài học được ghi nhớ dễ dàng hơn.

Câu 3: Đề xuất về những phương pháp để cải tiến, áp dụng về phương pháp, kỹ thuật giảng dạy để phát triển năng lực, phẩm chất học sinh

Gợi ý câu trả lời:

Tùy thuộc vào mỗi giáo viên mà sẽ có những phương pháp, kỹ thuật giảng dạy để phát triển năng lực, phẩm chất học sinh khác nhau do quan điểm dạy học, kinh nghiệm để giảng dạy là không giống nhau.

Ngoài ra, trong thực tế khi lựa chọn các phương pháp thì giáo viên cũng cần lưu ý dựa vào điều kiện như thời gian, cơ sở vật chất,… mà đưa ra phương pháp sao cho hiệu quả và phù hợp mà đúng quy định đối với môn Toán. Giáo viên có sự linh hoạt trong việc tự tạo ra các đồ dùng trong dạy học phù hợp với bài giảng, đối tượng học.

Câu 4: Các thầy/cô có những tiêu chí đánh giá cụ thể nào để có thể sử dụng phương pháp, kỹ thuật giảng dạy với 1 chủ đề trong môn toán?

Gợi ý câu trả lời:

– Việc đánh giá này có 4 tiêu chí, cụ thể là:

+ Tiêu chí 1: Mức độ phù hợp chuỗi hoạt động học, nội dung, mục tiêu, phương pháp để dạy học

Trong chuỗi hoạt động học học sinh có nhiều hoạt động cụ thể được xây dựng nhằm đưa ra mục tiêu về năng lực đặc thù, phẩm chất, năng lực chung. Theo đó, các phương pháp đưa ra cần có sự đáp ứng đối với mục tiêu, nội dung của dạy học của bài học hoặc chủ đề.

+ Tiêu chí 2: Có mức độ cụ thể rõ ràng từng nội dung, kỹ thuật, mục tiêu, sản phẩm cần đạt được đối với mỗi nhiệm vụ học tập.

Tiêu chí này để nhấn mạnh việc vận dụng kĩ thuật giảng dạy, từ đó tổ chức hiệu quả từng hoạt động học. Trong đó, cần có những mục tiêu rõ ràng và cụ thể, việc học sinh chủ động khi kỹ thuật dạy học mà giáo viên áp dụng có thái độ tích cự tham gia hoạt động để có thể hoàn thành sản phẩm học tập,  đó chính là kết quả của năng lực, phẩm chất học sinh.

+ Tiêu chí 3: Mức độ phù hợp học liệu, thiết bị dạy học mà được dùng để tổ chức hoạt động học của học sinh.

+ Tiêu chí 4: Mức độ phù hợp phương án kiểm tra và đánh giá về quá trình tổ chức hoạt động học sinh

Theo đó, tiêu chí này chủ yếu nhấn mạnh các phương án để kiểm tra đánh giá về hoạt động của tiến trình dạy học. Việc đánh giá sao cho phù hợp với chính phương pháp, kỹ thuật dạy học đã được chọn.

Câu 5: Phân tích ưu điểm, hạn chế trong lựa chọn, sử dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học mà giáo viên thực hiện tại video minh họa

Gợi ý câu trả lời:

+ Ưu điểm:

Học sinh chủ động tự sáng tạo, từ đó tích cực học tập, tự tìm tòi kiến thức mới dễ dàng ghi nhớ  vận dụng vào thực tế.

+ Hạn chế:

Học sinh mà không tự giác thì không thể áp dụng phương pháp này, do đó cần đòi hỏi có sự hợp tác từ phía học sinh

Ngoài ra, áp dụng phương pháp này thì cũng cần đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất.

Trên đây, là toàn bộ nội dung liên quan đến việc giải đáp thắc mắc  về định nghĩa về gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT 2022 là gì?, nội dung trong gợi ý về đáp án của Mô đun 2 – môn Toán của trung học phổ thông năm nay ra sao?.

->>> Tham khảo thêm : Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

Đánh giá bài viết:
5/5 - (5 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Học sinh tiểu biểu và học sinh xuất sắc cái nào cao hơn?

Học sinh Tiêu biểu hoàn là danh hiệu khen thưởng đối với học sinh thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công...

Học sinh có được mang điện thoại đến trường không?

Không cấm học sinh mang điện thoại đến trường nhưng học sinh không được sử dụng điện thoại khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho...

Giáo viên có được yêu học sinh không?

Pháp luật lao động và viên chức đều không cấm hành vi giáo viên yêu học sinh. Tuy nhiên, tình yêu thầy trò khi học sinh, sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường vẫn là vấn đề khá nhạy cảm bởi có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình giáo dục đào tạo và giảng dạy, hiện tượng tiêu cực "gạ tình đổi...

Giáo viên và giảng viên khác nhau như thế nào?

Giáo viên là nhà giáo giảng dạy ở cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục khác, giảng dạy trình độ sơ cấp, trung...

Giáo viên có được nhuộm tóc, xăm hình không?

Nhuộm tóc và xăm hình không phải là những hành vi bị cấm, hay vi phạm quy định về trang phục, tác phong, lề lối, nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi