Trang chủ » Giấy phép » Dịch vụ giấy phép » Xin Giấy Xác Nhận Nội Dung Quảng Cáo Thực Phẩm Chức Năng Ra Sao?

Xin Giấy Xác Nhận Nội Dung Quảng Cáo Thực Phẩm Chức Năng Ra Sao?

(Cập nhật: 08/08/2019 | 15:39)

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng là tài liệu vô cùng quan trọng, bắt buộc tổ chức, doanh nghiệp phải có khi muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Quảng cáo nhằm mục đích truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ, giúp người tiêu dùng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn. Theo đó, tất cả các sản phẩm, hàng hóa muốn quảng cáo bằng các hình thức khác nhau đều phải xin xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về nội dung quảng cáo. Thực phẩm chức năng cũng là một sản phẩm lưu thông trên thị trường. Do đó thương nhân muốn quảng cáo phải có giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng. Bài viết sau của Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn cho tổ chức, doanh nghiệp quy trình thủ tục xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng. Giấy xác nhận này còn có tên gọi khác là giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng là gì?

Qua quá trình làm việc thực tiễn, cũng như phân tích từ các quy định pháp luật chúng ta có thể đưa ra định nghĩa giấy xác nhận quảng cáo thực phẩm chức năng như sau:

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng là xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở đây là Cục An toàn thực phẩm, cho phép cho nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng được sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng.

Quy trình xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

Để xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng thương nhân, tổ chức cần tuân theo quy định tại Thông tư 09/2015TT-BYT ban hành ngày 25 tháng 05 năm 2019 về xác nhận quảng cáo đối với sản phẩm mỹ phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Căn cứ theo thông tư này, quy trình xin xác nhận quảng cáo thực hiện như sau:

giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

Bước một: Tạo tài khoản trên cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm

Tổ chức, cá nhân xin xác nhận quảng cáo lập tài khoản tại cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm. Bộ phận xử lý thông tin trực tuyến của Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp nhận thông tin cấp tài khoản truy cập nộp hồ sơ cho doanh nghiệp, tổ chức.

Bước hai: Chuẩn bị hồ sơ quảng cáo thực phẩm chức năng bao gồm:

– Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT;

– Bản sao đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, quyết định thành lập của tổ chức;

– Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo với các hình thức khác nhau cần phải tuân thủ theo quy pháp luật;

– Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt;

– Các nội dung đưa ra quảng cáo cần phải có tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung đã đưa vào;

– Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;

– Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận;

– Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng, thông tin của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo nêu tính năng, công dụng, thông tin không có trong bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận;

Doanh nghiệp tổ chức truy cập vào tài khoản được cấp. Tại cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm gắn các hồ sơ chuẩn bị trên bước hai để nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo.

Bước tư: Cục An toàn thực phẩm tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ cơ quan tiếp nhận cấp xác nhận quảng cáo cho đơn vị.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày cơ quan có thẩm quyền trả lời bằng văn bản nêu các nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Lợi thế khi sử dụng dịch vụ xin xác nhận quảng cáo thực phẩm chức năng của Luật Hoàng Phi

Điều khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ thường có hai vấn đề: Dịch vụ đó có tốt không? Và giá dịch vụ đó như thế nào? Cả hai điều này Luật Hoàng Phi đều khiến khách hàng hài lòng. Về chất lượng dịch vụ, chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn, tiếp xúc với hầu hết tất cả các cơ quan nhà nước từ cấp Bộ trở xuống. Từ những kinh nghiệm sẵn có đã nói nên khả năng thực hiện công việc của Luật Hoàng Phi.

Bên cạnh đó, Luật Hoàng Phi có đội ngũ luật sư, chuyên viên có chuyên môn cao, làm việc nhiều năm với khách hàng, nắm được tâm lý khách hàng, tâm lý chuyên viên xử lý hồ sơ. Điều này, đảm bảo công việc của khách hàng được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Luật Hoàng Phi lấy phương châm làm việc: “Lợi ích của khách hàng được đặt lên hành đầu”. Từ đó mà chúng tôi luôn mang tâm thế phục vụ của ngành dịch vụ nói chung, dịch vụ pháp lý nói riêng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ ổn đinh, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Chi phí chúng tôi đưa ra đã công khai với khách hàng trong khi ký hợp đồng dịch vụ, không tồn tại các khoản phụ phí phát sinh ngoài hợp đồng.

Liên hệ yêu cầu dịch vụ của Luật Hoàng Phi bằng cách:

– Hotline hỗ trợ dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886

– Điện thoại: 024.628.528.39 (HN) – 028.73.090.686 (HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tham khảo dịch vụ: