Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Công Bố Mỹ Phẩm Online (Trực Tuyến) Năm 2024 Như Thế Nào?
  • Thứ sáu, 29/12/2023 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 3658 Lượt xem

Công Bố Mỹ Phẩm Online (Trực Tuyến) Năm 2024 Như Thế Nào?

Công bố mỹ phẩm trực tuyến đang là xu hướng được rất nhiều thương nhân quan tâm và thực hiện. Thủ tục nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm online như thế nào sẽ được Luật Hoàng Phi tư vấn chi tiết qua bài viết dưới đây.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc các cơ quan nhà nước cải cách thủ tục hành chính bằng công nghệ hóa, hiện đại hóa, nhằm hạn chế đi lại, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là điều tất yếu. Điển hình trong việc cải cách thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước có thể lấy việc công bố mỹ phẩm trực tuyến làm ví dụ.

Nếu như trước đây, các thương nhân muốn thực hiện thủ tục công bố cho mỹ phẩm của mình sẽ phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước quản lý hoặc gửi qua đường bưu điện. Thì nay, mọi người sẽ triển khai hồ sơ đăng ký qua cổng thông tin online rất tiện lợi. Tuy vậy, các thương nhân khi công bố mỹ phẩm online (trực tuyến) nếu không trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn.

Bài viết sau đây của Luật Hoàng Phi sẽ giúp quý thương nhân nắm được những nội dung quan trọng liên quan đến công bố mỹ phẩm trực tuyến. Các nội dung này do những chuyên viên pháp lý, luật sư trực tiếp thực hiện thủ tục biên soạn nên đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

Quy định về việc công bố sản phẩm mỹ phẩm

– Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường.

– Lệ phí công bố sản phẩm mỹ phẩm được thực hiện theo quy định hiện hành.

– Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.

– Việc công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (mục đích sử dụng của sản phẩm) phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 03-MP).

Hồ sơ công bố mỹ phẩm trực tuyến gồm những gì?

Những thành phần hồ sơ, tài liệu mà thương nhân công bố mỹ phẩm trực tuyến phải chuẩn bị không khác nhiều so với hồ sơ đăng ký trực tiếp. Nguyên nhân là vì pháp luật Việt Nam quy định hồ sơ đăng ký công bố mỹ phẩm trong Thông tư 06/2011/TT-BYT gồm có:

Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (theo mẫu ban hành tại phụ lục 01-MP Thông tư 06/2011/TTBYT);

– Bản sao giấy đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;

– Bản chính hoặc bản sao hợp pháp giấy ủy quyền của chủ sở hữu sản phẩm cho tổ chức, cá nhân được phép phân phối, lưu hành sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam (áp dụng đối với mỹ phẩm nhập khẩu và mỹ phẩm được sản xuất trong nước mà không phải nhà sản xuất). Nội dung, ngôn ngữ của giấy ủy quyền cần đáp ứng các yêu cầu được quy định trong Thông tư 06/2011/TT-BYT. Trường hợp giấy ủy quyền của mỹ phẩm nhập khẩu phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định, trừ các trường hợp được miễn hợp pháp hóa;

– Giấy chứng nhận lưu hành tự do (gọi tắt à CFS): Chỉ áp dụng đối với mỹ phẩm nhập khẩu. CFS cần đáp ứng yêu cầu về thời hạn và phải được hợp pháp hóa lãnh sự trừ một số trường hợp nhất định;

Cách lập Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và dữ liệu công bố

– Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm:

a) Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm được lập theo mẫu Phụ lục số 01-MP.

Giấy công bố mỹ phẩm phải được người đại diện theo pháp luật ký, có đóng dấu giáp lai của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Cách ghi các nội dung trong Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo hướng dẫn tại Phụ lục số 02-MP.

b) Mỗi sản phẩm mỹ phẩm được công bố trong một Phiếu công bố.

Sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất hoàn chỉnh tại mỗi công ty sản xuất khác nhau thì công bố riêng. Trường hợp có trên một công ty tham gia các công đoạn sản xuất để sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh thì lập chung trong một Phiếu công bố và phải nêu rõ tên và địa chỉ đầy đủ của từng công ty.

 Các sản phẩm cùng một chủ sở hữu sản phẩm thuộc một trong các trường hợp sau đây được phép công bố trong một Phiếu công bố:

– Các sản phẩm được đóng dưới tên chung và được bán dưới dạng một bộ sản phẩm.

– Các sản phẩm cùng tên, cùng dòng sản phẩm có công thức tương tự nhau nhưng có màu sắc hoặc mùi khác nhau. Đối với sản phẩm nhuộm tóc, nước hoa công bố riêng cho từng màu, mùi.

– Các dạng khác sẽ được Cục Quản lý dược – Bộ Y tế quyết định dựa vào quyết định của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN.

c) Cách ghi thành phần công thức có trong sản phẩm mỹ phẩm:

– Thành phần có trong công thức sản phẩm phải được ghi đầy đủ theo thứ tự hàm lượng giảm dần. Các thành phần nước hoa, chất tạo hương và các nguyên liệu của chúng có thể viết dưới dạng “hương liệu” (perfume, fragrance, flavour, aroma). Những thành phần với hàm lượng nhỏ hơn 1% có thể liệt kê theo bất kỳ thứ tự nào sau các thành phần có hàm lượng lớn hơn 1%. Các chất màu có thể được ghi theo bất cứ thứ tự nào sau các thành phần khác theo chỉ dẫn màu (CI) hoặc theo tên như trong Phụ lục IV (Annex IV) của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN. Những sản phẩm mỹ phẩm dùng để trang điểm, dưới dạng các màu khác nhau có thể liệt kê tất cả các chất màu trong mục “có thể chứa” hoặc “+/-”.

– Nêu đầy đủ tỷ lệ phần trăm của các thành phần có quy định về giới hạn nồng độ, hàm lượng tại các Phụ lục (Annexes) của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN. Giữa hàng đơn vị và hàng thập phân được đánh dấu bằng dấu phẩy (“,”).

– Tên thành phần phải được ghi bằng danh pháp quốc tế (International Nomenclature of Cosmetic Ingredients – INCI) quy định trong các ấn phẩm mới nhất: Từ điển thành phần mỹ phẩm quốc tế (International Cosmetic Ingredient Dictionary), Dược điển Anh (British Pharmacopoeia), Dược điển Mỹ (United States Pharmacopoeia), Dữ liệu tóm tắt về hoá học (Chemical Abstract Services), Tiêu chuẩn Nhật Bản về thành phần nguyên liệu mỹ phẩm (Japanese Standard Cosmetic Ingredient), ấn phẩm của Nhật Bản về thành phần nguyên liệu mỹ phẩm (Japanese Cosmetic Ingredients Codex). Tên thực vật và dịch chiết từ thực vật phải được viết bằng tên khoa học bao gồm chi, loài thực vật (tên chi thực vật có thể rút ngắn). Các thành phần có nguồn gốc từ động vật cần nêu chính xác tên khoa học của loài động vật đó.

Những chất sau đây không được coi là thành phần của mỹ phẩm:

– Tạp chất trong nguyên liệu được sử dụng.

– Các nguyên liệu phụ được sử dụng vì mục đích kỹ thuật nhưng không có mặt trong sản phẩm thành phẩm.

– Nguyên liệu được sử dụng với số lượng cần thiết như dung môi hoặc chất mang của các thành phần tạo mùi.

d) Ngôn ngữ trình bày trong Phiếu công bố là tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Các nội dung ghi tại mục 3 (Mục đích sử dụng), mục 7 (Thông tin về tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường), mục 8 (Thông tin về người đại diện theo pháp luật của Công ty), mục 9 (Thông tin về Công ty nhập khẩu) trong Phiếu công bố phải ghi bằng tiếng Việt hoặc tiếng Việt và tiếng Anh.

Dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố): Các tổ chức, cá nhân có thể nộp dữ liệu công bố quy định tại khoản 1 Điều 4 của Thông tư này theo một trong hai cách thức sau:

a) Khai báo trực tiếp: Tổ chức, cá nhân đứng tên công bố sản phẩm mỹ phẩm gửi văn bản về Cục Quản lý dược – Bộ Y tế để được cấp tài khoản truy cập vào cơ sở dữ liệu về quản lý mỹ phẩm, khai báo trực tiếp trên cơ sở dữ liệu. Phiếu công bố nộp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phải được in ra từ cơ sở dữ liệu đó.

b) Truy cập vào trang thông tin điện tử của Cục Quản lý dược, tải cơ sở dữ liệu của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 01-MP), điền đầy đủ thông tin theo quy định vào cơ sở dữ liệu, sao lưu vào phương tiện lưu giữ điện tử (USB, CD-ROM, …). Phiếu công bố nộp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phải được in ra từ cơ sở dữ liệu đó.

Tổ chức, cá nhân đứng tên công bố sản phẩm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính phù hợp các nội dung của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (bản có ký tên, đóng dấu) với dữ liệu công bố (bản mềm) đã khai báo hoặc nộp cho cơ quan quản lý.

công bố mỹ phẩm trực tuyến

Quy trình công bố mỹ phẩm trực tuyến như thế nào?

Quy trình công bố mỹ phẩm trực tuyến sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

– Bước một: Cá nhân, tổ chức muốn làm thủ tục công bố mỹ phẩm trực tuyến truy cập vào website của Tổng cục Hải quan theo link sau: https://vnsw.gov.vn/. Tại website này chúng ta chọn nút “đăng ký”.

Lưu ý:

+ Doanh nghiệp thực hiện khai báo hồ sơ trên trình duyệt Firefox và Chrome. Hệ thống không hỗ trợ khai báo hồ sơ trên trình duyệt IE.

+ Đây chính là thao tác tạo tài khoản đăng nhập để cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục có tài khoản kê khai trực tuyến;

Bước hai: Sau khi đã tạo tài khoản thành công quý thương nhân sẽ nhận được mật khẩu gửi về mail đăng ký;

Bước ba: Đăng nhập tài khoản nộp hồ sơ;

Bước bốn: Nhận thông báo nộp phí và chuyển khoản tại ngân hàng;

Bước năm: Nhận thông báo sửa đổi, bổ sung (nếu có);

Bước sáu: Nhận số công bố tại trang cá nhân của doanh nghiệp được cấp.

Để nhận tất cả các thông báo khi nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm, cá nhân, tổ chức đều phải truy cập vào website của Tổng cục Hải quan, đăng nhập tài khoản và nhận thông báo.

[gview file=”https://luathoangphi.vn/wp-content/uploads/2022/05/HDSD_QT01_13001_HQMC_BYT_CongBoMyPham_v1.4_1.docx”]

Dịch vụ công bố mỹ phẩm trực tuyến của Luật Hoàng Phi

Luật Hoàng Phi là một tổ chức được thành lập hợp pháp theo quy định pháp luật Việt Nam. Điểm khác biệt lớn nhất của chúng tôi so với các đơn vị cung cấp cùng dịch vụ pháp lý là Luật Hoàng Phi có chức năng đại diện. Từ đó mà chúng tôi có thể thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Biết được khó khăn của khách hàng khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước, đặc biệt là sự thay đổi từ nộp hồ sơ giấy sang nộp hồ sơ trực tuyến. Luật Hoàng Phi đã cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm trực tuyến. Tuy gần đây Cục Quản lý dược mới phát triển hồ sơ trực tuyến nhưng các chuyên viên, luật sư của Luật Hoàng Phi đã nắm chắc quy trình thực hiện công việc. Với hồ sơ đầy đủ yêu cầu, Luật Hoàng Phi luôn đảm bảo thực hiện đúng hợp đồng với khách hàng. Trả kết quả đúng thời hạn, không tồn tại việc chậm số công bố của khách hàng.

Ngoài ra, Luật Hoàng Phi có phương châm làm việc xuyên suốt: “lợi ích của khách hàng”. Chính điều này này đã điều chỉnh thái độ làm việc của các nhân viên Luật Hoàng Phi trong toàn bộ quá trình thực hiện công việc, đảm bảo tiêu chí toàn diện. Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm trực tuyến hãy liên hệ với Luật Hoàng Phi qua hotline: 0981.378.999 hoặc 0961.981.886 hay gửi yêu cầu đến hòm thư lienhe@luathoangphi.vn để được tư vấn sử dụng dịch vụ.

Tìm hiểu cụ thể về Chi phí công bố mỹ phẩm.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (6 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi