Trang chủ Dịch vụ Giấy phép Cách kiểm tra đăng ký mã vạch hiệu quả
  • Thứ bẩy, 04/11/2023 |
  • Dịch vụ Giấy phép |
  • 1312 Lượt xem

Cách kiểm tra đăng ký mã vạch hiệu quả

Các thông tin liên quan đến cách kiểm tra đăng ký mã vạch nhận được rất nhiều sự quan tâm của tổ chức, doanh nghiệp trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Thực hiện thủ tục này như một tấm vé thông hành giúp sản phẩm, hàng hóa của tổ chức, doanh nghiệp được biết đến rộng rãi.

Mã vạch mang lại rất nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong công tác quản lý, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Và để sử dụng mã vạch hợp pháp tổ chức, doanh nghiệp cần phải tiến hành đăng ký với cơ quan chức năng. Trong nội dung bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn về quy trình cũng như cách kiểm tra đăng ký mã vạch sản phẩm, hàng hóa.

Quy trình thủ tục đăng ký mã vạch chuẩn chỉnh

Bước 1: Soạn thảo thành phần các tài liệu đăng ký mã vạch.

– 02 bản tờ khai đăng ký mã vạch được in theo mẫu có đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

– 01 bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập (tổ chức).

– 02 bảng danh mục dịch vụ/sản phẩm sử dụng mã GTIN được lập theo mẫu hiện hành.

– 01 giấy ủy quyền hợp lệ (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch).

Bước 2: Xác định cơ quan có thẩm quyền và nộp hồ sơ.

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội.

Đơn vị có nhu cầu đăng ký mã vạch tiến hành lập 01 bộ hồ sơ và nộp hồ sơ đến cơ quan chuyên môn tiếp nhận.

cách kiểm tra đăng ký mã vạch

Bước 3: Cách kiểm tra đăng ký mã vạch.

Trong quá trình cơ quan nhà nước xét duyệt hồ sơ sẽ có thể phát sinh một số vấn đề về hồ sơ thiếu sót hoặc kê khai thông tin chưa chính xác… Khi gặp phải những vấn đề này, cơ quan nhà nước sẽ thông báo trực tiếp đến chủ đơn. Lúc này, chủ đơn phải thực hiện chỉnh sửa theo yêu cầu để được cấp mã vạch.

Bước 4: Nhận mã vạch cho sản phẩm.

Nếu hồ sơ đăng ký mã vạch đầy đủ và đáp ứng được các yêu cầu theo quy định thì sau khoảng 05 ngày chủ thể đăng ký sẽ được cấp mã vạch. Sau đó khoảng 30 ngày sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch.

Lợi ích khi ủy quyền đăng ký mã vạch

Khi tự thực hiện đăng ký mã vạch sẽ gặp rất nhiều những khó khăn nhất định như: không nắm rõ thành phần hồ sơ, không biết cách điền thông tin, làm danh sách… Thế nhưng, nếu ủy quyền đăng ký mã vạch cho Luật Hoàng Phi mọi khó khăn đó sẽ được giải quyết. Cụ thể:

– Thứ nhất, khách hàng sẽ được tư vấn, làm rõ mọi thắc mắc liên quan đến mã số mã vạch trong đó bao gồm cả cách kiểm tra đăng ký mã vạch.

– Thứ hai, khách hàng được tư vấn lựa chọn loại mã vạch, số lượng để phù hợp với loại hình và quy mô của doanh nghiệp.

– Thứ ba, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp một số tài liệu, thông tin cần thiết bên làm dịch vụ sẽ thực hiện soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ đăng ký.

– Thứ tư, chuyên viên tiếp nhận sẽ thay khách hàng nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước, thực hiện mọi công việc để đảm bảo hồ sơ sẽ được phê duyệt và được cấp mã vạch.

Luật Hoàng Phi tư vấn cách kiểm tra đăng ký mã vạch

Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi là một đơn vị cung cấp đa dạng các dịch vụ pháp lý doanh nghiệp, trong đó có dịch vụ đăng ký mã vạch. Để có thể cạnh tranh được với các đơn vị khác, Luật Hoàng Phi luôn không ngừng cập nhật kiến thức, nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng mọi khách hàng. Dịch vụ của Luật Hoàng Phi cam kết dịch vụ:

– Luôn có đội ngũ luật sư, chuyên viên hỗ trợ tư vấn pháp luật đăng ký mã vạch, hỗ trợ giải đáp cách kiểm tra đăng ký mã vạch.

– Thực hiện mọi hoạt động của thủ tục như giao kết trong hợp đồng dịch vụ.

– Thời gian làm hồ sơ nhanh, đảm bảo thời gian như hợp đồng đã ký.

– Phí dịch vụ của Luật Hoàng Phi luôn đảm bảo phù hợp và không phát sinh phụ phí.

Mọi thắc mắc về cách kiểm tra đăng ký mã vạch hoặc dịch vụ của Luật Hoàng Phi, quý khách hàng vui lòng liên hệ địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn hoặc gọi đến hotline 0981.378.999.

 

Đánh giá bài viết:
5/5 - (7 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo?

Rượu bao nhiêu cồn thì không được phép quảng cáo? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin làm rõ...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang

Trước khi chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Tiền Giang thì tổ chức, cá nhân cần xác định loại hình quảng cáo để chuẩn bị hồ sơ cho phù...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thái Bình

Quảng cáo không chỉ là cầu nối tiếp thị, truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng của mình mà việc thiết lập các chiến lược về sản phẩm, giả thành, nơi phân phối,... cũng trở nên dễ dàng...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thừa Thiên Huế

Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài...

Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại Thanh Hóa

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi