Trang chủ Thông tin hữu ích Bài thu hoạch/Giáo án/Bài giảng Con có kiến nghị gì đối với cha mẹ thầy cô và các cô chú lãnh đạo làm công tác trẻ em các cấp
  • Thứ tư, 10/07/2024 |
  • Bài thu hoạch/Giáo án/Bài giảng |
  • 4374 Lượt xem

Con có kiến nghị gì đối với cha mẹ thầy cô và các cô chú lãnh đạo làm công tác trẻ em các cấp

Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; được cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân lắng nghe, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng chính đáng.

Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; được cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân lắng nghe, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng chính đáng. Để góp phần giúp trẻ em thực hiện quyền này, trong chương trình Giáo dục công dân lớp 6, khi học về quyền trẻ em, một câu hỏi được đặt ra: Con có kiến nghị gì đối với cha mẹ thầy cô và các cô chú lãnh đạo làm công tác trẻ em các cấp? Để giúp các bạn học sinh có những gợi ý trả lời, chúng tôi thực hiện bài viết này.

Con có kiến nghị gì đối với cha mẹ thầy cô và các cô chú lãnh đạo làm công tác trẻ em các cấp?

Gợi ý trả lời:

Trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ đặc biệt và quyền trẻ em là một bộ phận không thể thiếu của quyền con người, trẻ em cần được bảo vệ và tạo môi trường phát triển. Để thực hiện được điều này, con xin đưa ra một vài kiến nghị đối với cha mẹ, thầy cô và các cô chú lãnh đạo làm công tác trẻ em các cấp để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em theo Luật Trẻ em và Công ước Liên hiệp quốc quy định như sau:

– Đầu tiên, con nghĩ là cần phải tuyên truyền, giáo dục cho trẻ em, học sinh biết và hiểu về quyền của bản thân mình. Việc trẻ em hiểu được quyền lợi của mình sẽ có tác dụng giúp trẻ có ý thức hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của trẻ khi quyền lợi ấy bị xâm phạm.

– Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về quyền trẻ em thì cần thông báo với cha mẹ, thầy cô để xử lý.

– Đảm bảo cho chúng con thực hiện các quyền trẻ em: được vui chơi, học hành, hưởng các chăm sóc y tế… Để thực hiện những quyền lợi này, nhà nước và các cơ quan, tổ chức xã hội luôn luôn đóng vai trò quan trọng nhất.

Gợi ý trả lời một số câu hỏi về quyền của trẻ em

1. Hằng ngày đi học về là Hòa lại chạy đi chơi với các bạn trong xóm không chịu phụ giúp cha mẹ làm việc nhà. Mỗi lần mẹ nhờ Hòa làm gì đó như trông em, quét nhà, ….. Hòa luôn nói với mẹ rằng vui chơi giải trí là một trong những quyền của trẻ em, bắt trẻ em làm việc là vi phạm quyền trẻ em. 

Theo em, Hòa đã đúng hay sai? Vì sao?

Gợi ý trả lời:

Hòa đã sai vì bạn đã dùng quyền được vui chơi để biện minh cho sự mải chơi, lười biếng của bản thân. Bạn đòi hỏi mọi người tôn trọng quyền của mình nhưng lại không chịu thực hiện đúng bổn phận của mình

2. Hãy kể tên những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi mà em biết. Những tổ chức đó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em?

Gợi ý trả lời:

Những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi: Làng trẻ em SOS, Quỹ bảo trợ trẻ em, các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật,… Những tổ chức đó được lập ra để nhằm bảo đảm các quyền của trẻ em được thực hiện một cách tốt nhất

3. Trang là học sinh lớp 6. Hè này, em xin phép mẹ cùng dì lên thành phố xin làm giúp việc gia đình để trang trải chi phí học tập vì hoàn cảnh quá khó khăn. Gia đình cô Thanh nơi Trang làm việc đối xử với Trang rất tốt. Khi sắp hết hè, thấy Trang ngoan ngoãn, thật thà, chịu khó, bản thân lại sắp sinh em bé nên cô Thanh đề nghị Trang bỏ học để ở lại làm việc với lời hứa trả thêm nhiều tiền. Tuy vậy, Trang vẫn quyết định trở về quê để tiếp tục việc học.

– Em có nhận xét gì về đề nghị của cô Thanh?

– Quyết định của bạn Trang có để lại cho em suy nghĩ gì về bạn hay không?

Gợi ý trả lời:

– Đề nghị của cô Thanh đã thể hiện cô không quan tâm đến quyền phát triển của trẻ em, cụ thể ở đây đó là quyền được học tập của Trang

– Quyết định của bạn Trang đã chứng tỏ bạn rất quan tâm đến quyền được học tập của mình. Suy nghĩ của bạn thể hiện bạn đã rất chín chắn khi quyết định thôi việc, trở về quê tiếp tục học tập. Suy nghĩ đó thật đáng trân trọng và đáng khen.

Trẻ em là lực lượng kiến tạo xã hội tương lai nên có vai trò rất quan trọng, mong rằng qua những gợi ý về Con có kiến nghị gì đối với cha mẹ thầy cô và các cô chú lãnh đạo làm công tác trẻ em các cấp? Các bạn học sinh có thể trình bày những ý kiến, nguyện vọng của bản thân đến gia đình, thầy cô, các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để giúp cho việc thực hiện quyền của trẻ em trên thực tế được tốt hơn, hoàn thiện và phù hợp hơn.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lời dẫn chương trình văn nghệ chào mừng 20/11 hay nhất

Hôm nay, nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại trường mầm non Lương Hồng, thay mặt cho BGH nhà trường, tôi xin gửi tới các quý vị Đại biểu, quý phụ huynh cùng toàn thể thầy cô giáo đang công tác tại trường mầm non Lương Hồng và các bé lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng...

Bài thu hoạch tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế của ngôi trường cấp 3 yêu dấu chắc hẳn rằng tất cả mọi học sinh đều có mong ước của riêng mình đối với những ngành nghề, những cơ sở đào tạo có ngành nghề đó....

Cách viết bài thu hoạch

Bài thu hoạch chính là kết quả cuối cùng của một quá trình của một hoặc một nhóm cá nhân thực hiện, nghiên cứu, tích lũy về kiến thức, kỹ năng về một chủ đề nhất...

Mẫu Bài thu hoạch cảm tình đoàn mới nhất 2024

Bài thu hoạch cảm tình Đoàn là bài viết tổng kết lại toàn bộ những kiến thức của Đoàn viên sau khi tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn do các đơn vị tổ chức và là bài viết bắt buộc các cá nhân đoàn viên phải thực hiện sau khi đã tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình của Đoàn...

Bài thu hoạch quốc phòng an ninh mới nhất 2024

Công tác quốc phòng an ninh được thực hiện tốt đã giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tập hợp được sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi