Agency là gì? Agency có vai trò gì trong kinh doanh?
Từ “agency” trong tiếng Anh có nghĩa là cơ quan, đại diện, sự đại diện, hoặc khả năng tự quyết định, tùy ý hành động của một cá nhân hay tổ chức. Nó cũng có thể được hiểu là khả năng ảnh hưởng, tác động đến sự việc hoặc kết quả của một tình huống.
Agency là gì?
Từ “agency” có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy vào ngữ cảnh sử dụng. Dưới đây là một số ý nghĩa phổ biến của từ “agency”:
1/ Cơ quan, đơn vị hoạt động độc lập trong hệ thống chính phủ hoặc tổ chức phi chính phủ, có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, chức năng được giao. Ví dụ: Environmental Protection Agency (Cơ quan bảo vệ môi trường)
2/ Sự quản lý, điều hành, hoạt động của một tổ chức, công ty hay doanh nghiệp. Ví dụ: advertising agency (công ty quảng cáo)
3/ Khả năng tự quyết định, tùy ý hành động của một cá nhân hay tổ chức. Ví dụ: I have agency over my own life. (Tôi có quyền tự quyết định về cuộc đời của mình.)
Agency tiếng Anh là gì?
Agency là nghề gì?
Từ “agency” không phải là một nghề cụ thể, mà thường được sử dụng để chỉ các cơ quan, tổ chức, hay công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo (advertising agency), cơ quan tư vấn tài chính (financial advisory agency), cơ quan bảo vệ môi trường (environmental protection agency), cơ quan ngoại giao (diplomatic agency), và cơ quan tuyển dụng (recruitment agency) đều là các ví dụ về “agency” trong các lĩnh vực khác nhau. Tùy vào ngành nghề mà một “agency” có thể có nhiều vai trò khác nhau, từ cung cấp dịch vụ cho đến giám sát và quản lý.

Agency Marketing là gì?
Agency Marketing là một công ty hoặc tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo và tiếp thị cho các khách hàng của mình. Agency Marketing thường được thuê để xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng trên các kênh truyền thông khác nhau, như truyền hình, đài phát thanh, báo chí, các nền tảng trực tuyến và mạng xã hội.
Các dịch vụ của Agency Marketing có thể bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, xây dựng chiến lược thương hiệu, tạo nội dung truyền thông, thiết kế đồ họa và sản xuất quảng cáo. Agency Marketing cũng có thể hỗ trợ khách hàng trong việc đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau và đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của họ.
Client là gì?
Trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, “client” là thuật ngữ chỉ khách hàng hoặc người sử dụng dịch vụ của một công ty hoặc tổ chức. Trong một mối quan hệ thương mại, client là người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty hoặc tổ chức đó, và thường được đối xử với tư cách là một đối tác quan trọng.
Các công ty thường tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện có của mình và cố gắng thu hút khách hàng mới thông qua các chiến lược tiếp thị và quảng cáo. Để duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng của mình, các công ty cũng thường cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Client và Agency là gì?
Trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị, “client” là thuật ngữ chỉ khách hàng, tức là người hoặc công ty sử dụng dịch vụ của “agency”. Các “client” thường thuê “agency” để thực hiện các chiến lược tiếp thị và quảng cáo, từ thiết kế đồ họa cho đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.
Trong khi đó, “agency” là một công ty hoặc tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tiếp thị cho khách hàng của mình. “Agency” có nhiệm vụ phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, tạo ra nội dung truyền thông và sản xuất quảng cáo, hỗ trợ khách hàng đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau và đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của họ.
Từ đó, “client” và “agency” là hai bên trong một mối quan hệ thương mại, với “client” là người sử dụng dịch vụ của “agency” và “agency” là người cung cấp dịch vụ cho “client”. Các mối quan hệ giữa “client” và “agency” cần được xây dựng trên cơ sở tin tưởng và hợp tác để đạt được kết quả tiếp thị tốt nhất cho “client”.
Sinh viên nghề marketing và bán hàng sau khi tốt nghiệp có thể làm ở vị trí nào tại client?
Sinh viên nghề marketing và bán hàng sau khi tốt nghiệp có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau tại “client” (khách hàng), tùy thuộc vào sở thích, kinh nghiệm và trình độ của từng người. Dưới đây là một số ví dụ về các vị trí mà người mới tốt nghiệp có thể làm tại “client” trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng:
1/ Nhân viên Marketing: Làm việc trong bộ phận Marketing của “client” để phát triển các chiến lược tiếp thị, tạo ra nội dung truyền thông và quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của “client”.
2/ Nhân viên Kinh doanh: Làm việc trong bộ phận Kinh doanh của “client” để tìm kiếm khách hàng mới, đàm phán hợp đồng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện có.
3/ Nhân viên Tư vấn khách hàng: Làm việc trong bộ phận Chăm sóc khách hàng của “client” để hỗ trợ khách hàng hiện có và đảm bảo chất lượng dịch vụ của “client”.
4/ Chuyên viên Thương hiệu: Làm việc trong bộ phận Marketing của “client” để xây dựng và quản lý chiến lược thương hiệu của “client”, đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của “client” được nhận diện và đánh giá cao trên thị trường.
5/ Nhân viên Quản lý sản phẩm: Làm việc trong bộ phận Quản lý sản phẩm của “client” để phát triển và quản lý sản phẩm hoặc dịch vụ của “client”, từ việc đưa ra ý tưởng đến việc giám sát sản phẩm trên thị trường.
Đây chỉ là một số ví dụ về các vị trí mà sinh viên nghề marketing và bán hàng có thể làm tại “client”. Tuy nhiên, các vị trí này có thể có yêu cầu và trách nhiệm khác nhau tùy thuộc vào từng công ty và ngành nghề cụ thể.
Agency manager là gì?
“Agency manager” là người đứng đầu và quản lý các hoạt động của một “agency” (công ty quảng cáo và tiếp thị). Với vai trò quản lý, “agency manager” chịu trách nhiệm đối với tất cả các hoạt động của công ty, từ phát triển chiến lược và kế hoạch tiếp thị đến quản lý ngân sách, tuyển dụng nhân viên và giám sát hiệu quả hoạt động của “agency”.
Các nhiệm vụ cụ thể của “agency manager” bao gồm:
1/ Xây dựng và triển khai chiến lược và kế hoạch tiếp thị cho các khách hàng của “agency”.
2/ Quản lý ngân sách tiếp thị và phát triển kế hoạch chi tiêu hợp lý.
3/ Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên của “agency”, bao gồm cả các chuyên gia tiếp thị và quản lý dự án.
4/ Điều hành các dự án tiếp thị của “agency” và đảm bảo rằng các hoạt động đạt được hiệu quả cao nhất.
5/ Giám sát và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và đưa ra các cải tiến nếu cần thiết.
6/ Tìm kiếm và giữ chân khách hàng của “agency”.
7/ Thúc đẩy sự phát triển của “agency” và mở rộng mạng lưới khách hàng.
“Agency manager” là một vị trí quan trọng trong công ty quảng cáo và tiếp thị, đảm bảo rằng “agency” đang hoạt động hiệu quả và mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng và công ty.
Công ty Agency là gì?
Công ty “Agency” là một công ty hoặc tổ chức cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tiếp thị cho các khách hàng của mình. Các dịch vụ của công ty “Agency” có thể bao gồm phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, tạo nội dung truyền thông và sản xuất quảng cáo, hỗ trợ khách hàng đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau và đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của họ.
Công ty “Agency” thường là những chuyên gia về tiếp thị và quảng cáo, với các bộ phận chuyên biệt để xây dựng chiến lược, thiết kế, sản xuất, định vị, phân tích và đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Các loại công ty “Agency” phổ biến bao gồm “Advertising Agency” (công ty quảng cáo), “Marketing Agency” (công ty tiếp thị), “Public Relations Agency” (công ty quan hệ công chúng), “Digital Agency” (công ty số), “Creative Agency” (công ty sáng tạo) và “Media Agency” (công ty truyền thông). Mỗi loại công ty “Agency” đều có chuyên môn và dịch vụ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
Agency có vai trò gì trong kinh doanh?
Trong lĩnh vực kinh doanh, “Agency” có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tiếp thị cho các khách hàng của mình. Các “Agency” có nhiệm vụ phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, tạo ra nội dung truyền thông và sản xuất quảng cáo, hỗ trợ khách hàng đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau và đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của họ.
Các công ty thường thuê “Agency” để thực hiện các chiến lược tiếp thị và quảng cáo, từ thiết kế đồ họa cho đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. “Agency” đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty tiếp cận và thu hút khách hàng mới, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng hiện có, tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu.
Ngoài ra, “Agency” còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty phát triển chiến lược và kế hoạch tiếp thị đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đưa ra các giải pháp kinh doanh thông minh và hiệu quả, đồng thời đóng vai trò tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng trong việc định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên thị trường.
Các Agency nổi tiếng tại Việt Nam
Ở Việt Nam, có nhiều “Agency” nổi tiếng và có tiếng tăm trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị. Sau đây là một số “Agency” nổi tiếng tại Việt Nam:
1/ Ogilvy Vietnam: Là một trong những “Agency” lớn nhất tại Việt Nam, Ogilvy Vietnam được thành lập từ năm 1995 và hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và công nghệ.
2/ Dentsu Vietnam: Là một “Agency” toàn cầu, Dentsu Vietnam hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và marketing.
3/ JWT Vietnam: Là một “Agency” toàn cầu và được biết đến với các chiến dịch quảng cáo nổi tiếng cho các thương hiệu lớn như Pepsi, Nestle và HSBC.
4/ Lowe Vietnam: Là một “Agency” quảng cáo đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và tiếp thị trực tuyến.
5/ Isobar Vietnam: Là một “Agency” toàn cầu về kỹ thuật số và được biết đến với các chiến dịch kỹ thuật số sáng tạo cho các thương hiệu như Adidas, Coca-Cola và Unilever.
6/ Leo Burnett Vietnam: Là một “Agency” quảng cáo toàn cầu hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, kinh doanh và tiếp thị.
7/ RED2 Digital: Là một “Agency” chuyên về tiếp thị số và được biết đến với các chiến dịch kỹ thuật số sáng tạo cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam.
Đây chỉ là một số “Agency” nổi tiếng tại Việt Nam, còn rất nhiều “Agency” khác cũng hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị.
Các công ty Agency tại TPHCM
Ở TPHCM, có nhiều công ty “Agency” hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị. Sau đây là một số công ty “Agency” tại TPHCM:
1/ Ogilvy Vietnam: Đây là một trong những công ty “Agency” lớn nhất tại Việt Nam, có văn phòng tại TPHCM. Ogilvy Vietnam cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và công nghệ.
2/ Dentsu One Vietnam: Là một công ty “Agency” quảng cáo toàn cầu, Dentsu One Vietnam cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và marketing tại TPHCM.
3/ TBWA Vietnam: Là một công ty “Agency” quảng cáo đa quốc gia, TBWA Vietnam cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và tiếp thị tại TPHCM.
4/ Isobar Vietnam: Đây là một công ty “Agency” toàn cầu về kỹ thuật số và có văn phòng tại TPHCM, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số sáng tạo cho các thương hiệu lớn như Adidas, Coca-Cola và Unilever.
5/ Cheil Vietnam: Là một công ty “Agency” quảng cáo toàn cầu, Cheil Vietnam cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và tiếp thị tại TPHCM.
6/ Lowe Vietnam: Là một công ty “Agency” quảng cáo đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và tiếp thị trực tuyến tại TPHCM.
7/ Dentsu Redder Vietnam: Là một công ty “Agency” quảng cáo toàn cầu, Dentsu Redder Vietnam cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, kinh doanh và tiếp thị tại TPHCM.
Đây chỉ là một số công ty “Agency” tại TPHCM, còn rất nhiều công ty khác hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị tại thành phố này.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến Agency là gì? Agency có vai trò gì trong kinh doanh? tại chuyên mục Là gì?. Quý độc giả có thể tham khảo các bài viết khác liên quan tại website: luathoangphi.vn
BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Cơ quan lãnh đạo cao nhất của chi đoàn là gì?
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đoàn là đại hội đại biểu toàn quốc. Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn là sự kiện được tổ chức mỗi 5 năm một lần, là nơi quyết định chính sách, phương hướng, nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên, bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Ban Kiểm tra Trung ương...

Chứng chỉ công ty xây dựng là gì? Quy định về chứng chỉ hành nghề xây dựng
Chứng chỉ công ty xây dựng là gì? Quy định về chứng chỉ hành nghề xây dựng? Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ, làm rõ qua nội dung bài...

Cap là gì? Cap viết tắt của từ gì?
Cap là từ viết tắt của từ Caption, có nghĩa là ghi chú, phụ đề hay chú thích, "Cap" có thể là từ viết tắt của nhiều khái niệm khác nhau, tùy vào ngữ cảnh sử...

Vai trò của trào lưu triết học ánh sáng là gì?
Trào lưu triết học ánh sáng đã có tác động rất lớn đến giá trị và tư tưởng của chúng ta ngày nay. Nó đã đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội hiện đại, khuyến khích sự phát triển của khoa học, văn hóa và nghệ thuật, và ảnh hưởng đến phong cách chính trị và xã...
Xem thêm