Trang chủ Tìm hiểu pháp Luật Tư vấn Phòng vệ chính đáng qua Tổng đài tư vấn 19006557
  • Thứ tư, 25/05/2022 |
  • Tìm hiểu pháp Luật |
  • 2606 Lượt xem

Tư vấn Phòng vệ chính đáng qua Tổng đài tư vấn 19006557

Phòng vệ chính đáng là hành vi chống trả lại người đang xâm phạm đến quyền lợi chính đáng và sức khỏe của mình. Tuy nhiên, trên thực tế có một số người có những hành vi chống trả lại một cách quá mức và họ rất lúng túng không biết hành vi đó có phạm tội hay không.

Tư vấn Phòng vệ chính đáng qua Tổng đài tư vấn 19006557

1.THẾ NÀO LÀ PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG

Phòng vệ chính đáng là hành vi của người vì bảo vệ quyền hoặc lợi ích chính đáng của mình, của người khác hoặc lợi ích của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm các lợi ích nói trên. Phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm.

Theo quy định tại Điều 22. Phòng vệ chính đáng của Bộ luật hình sự năm 2015 quy định chỉ những trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng mới bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vậy như thế nào là vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng?

 Vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng là hành vi chống trả rõ ràng quá mức cần thiết, không phù hợp với tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi xâm hại. Người có hành vi vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật này.

Thông qua kênh TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT HÌNH SỰ 19006557  luật sư Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn cho tất cả các đối tượng là cá nhân, tổ chức trên phạm vi cả nước không có điều kiện về thời gian, bị cản trở địa lý… đến văn phòng yêu cầu tư vấn trực tiếp. TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT HÌNH SỰ 19006557 Tư vấn các vấn đề liên quan đến vấn đề phòng vệ chính đáng.

Tư vấn Phòng vệ chính đáng qua Tổng đài tư vấn 19006557

2. TỔNG ĐÀI TƯ HÌNH SỰ VỀ PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG 1900 6557 SẼ TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ QUÝ KHÁCH NHỮNG VẤN ĐỀ SAU:

– Tư vấn thế nào là phòng vệ chính đáng;

– Tư vấn thế nào về vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng;

– Tư vấn hành vi vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không;

– Tư vấn về các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của Bộ Luật Hình sự;

– Tư vấn mức bồi thường khi vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng;

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến phòng vệ chính đáng. 

CÁCH THỨC KẾT NỐI VỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG: 1900 6557?

Khi cần được Luật sư của chúng tôi tư vấn các vấn đề liên quan đến phòng vệ chính đáng theo quy định của pháp luật. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện một thao tác nhỏ là nhấc máy điện thoại và gọi tới TỔNG ĐÀI: 1900 6557  và làm theo hướng dẫn theo lời chào trong TỔNG ĐÀI 19006557.

Ngoài ra quý khách hàng có thể sử dụng thêm các cách liên hệ khác với công ty như gửi câu hỏi, thắc mắc vào gmail: lienhe@luathoangphi.vn. Tuy nhiên do số lượng câu hỏi chúng tối nhận được hàng ngày rất nhiều nên chúng tôi trả lời từ 3 đến 5 ngày làm việc.

Do vậy để được giải đáp ngay, nhanh chóng, hiệu quả và chi tiết nhất những thắc mắc, khó khăn mình gặp phải. Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm tư vấn hình sự sẽ giải đáp tỉ mỉ, cặn kẽ, chi tiết và cam kết đem lại cho quý khách hàng câu trả hài lòng nhất.

Chúng tôi hy vọng việc triển khai kênh tư vấn pháp luật hình sự TỔNG ĐÀI TƯ VẤN 19006557 sẽ hỗ trợ và giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc của mình.

Tư vấn Phòng vệ chính đáng qua Tổng đài tư vấn 19006557

 Ngoài ra khách hàng có thể tham khảo các bài viết sau:

 – PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG CÓ COI LÀ TỘI PHẠM KHÔNG?

MỨC BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI KHI VƯỢT QUÁ GIỚI HẠN PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG

– TƯ VẤN HÌNH SỰ QUA TỔNG ĐÀI 1900 6557

Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn pháp luật hình sự qua tổng đài 19006557 giải thích thấu đáo rõ ràng nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ pháp luật một cách toàn diện.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUÝ KHÁCH CÓ THỂ CHỌN HÌNH THỨC SAU

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào?

Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn được hiểu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thêm thông tin giải đáp qua bài viết này...

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu?

Thời gian thử việc đối với trình độ đại học là bao lâu? là thắc mắc được chúng tôi chia sẻ, làm rõ trong bài viết này. Mời Quý vị theo dõi, tham...

Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã nào?

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ giúp Quý vị làm rõ thắc mắc: Mã ngành nghề kinh doanh quán cà phê là mã...

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào?

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ spa là mã nào? Khi có thắc mắc này, Quý vị đừng bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi trong bài...

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không?

Thỏa thuận góp vốn có cần lập vi bằng không? Khi có thắc mắc này, Quý vị có thể tham khảo nội dung bài viết này của chúng...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi