Trang chủ Dịch vụ Sở hữu trí tuệ Thủ Tục Gia Hạn Nhãn Hiệu Mới Nhất Năm 2024
  • Thứ bẩy, 17/02/2024 |
  • Dịch vụ Sở hữu trí tuệ |
  • 11936 Lượt xem

Thủ Tục Gia Hạn Nhãn Hiệu Mới Nhất Năm 2024

Gia hạn nhãn hiệu là thủ tục hành chính tiến hành tại Cục sở hữu trí tuệ để làm cho nhãn hiệu có thêm hiệu lực 10 năm kể từ ngày nhãn hiệu hết hạn, gia hạn nhãn hiệu sẽ giúp chủ sở hữu được tiếp tục độc quyền sử dụng nhãn hiệu thêm 10 năm tiếp theo.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì?

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là một tài liệu pháp lý chứng nhận quyền sở hữu nhãn hiệu hợp pháp nhãn hiệu cho chủ sở hữu trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho nhãn hiệu và nhóm sản phẩm/dịch vụ đã đăng ký.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứa thông tin về chủ sở hữu nhãn hiệu, mẫu nhãn hiệu, ngày đăng ký, nhóm sản phẩm/dịch vụ nhãn hiệu độc quyền, ngày cấp văn bằng bảo hộ và các thông tin khác liên quan đến quyền sở hữu nhãn hiệu.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu rất quan trọng và là cơ sở để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu trước các bên khác.

Chủ sở hữu có thể sử dụng giấy chứng nhận này để đưa ra các tranh chấp pháp lý về quyền sở hữu nhãn hiệu, hoặc để đòi hỏi các bên khác chấp hành và tôn trọng quyền sở hữu nhãn hiệu.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong thời gian 10 năm và có thể được gia hạn nhiều lần.

Gia hạn nhãn hiệu khi nào?

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu là 10 năm tính từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Hết thời hạn nêu trên khách hàng sẽ phải tiến hành thủ tục gia hạn nhãn hiệu để tiếp tục sử dụng nhãn hiệu.

Có 2 mốc thời gian tiến hành thủ tục gia hạn nhãn hiệu như sau:

– Gia hạn nhãn hiệu trước 06 tháng tính từ ngày nhãn hiệu hết hiệu lực;

– Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 06 tháng sau khi nhãn hiệu hết hiệu lực

Lưu ý: Trong trường hợp gia hạn sau 06 tháng khi nhãn hiệu hết hiệu lực khách hàng sẽ phải trả thêm chi phí gia hạn muộn nhãn hiệu là 10%/tổng phí/01 tháng gia hạn muộn.

Ví dụ: 1 nhãn hiệu được nộp đơn ngày 1.1.2014, thời hạn nhãn hiệu hết hiệu lực sẽ là ngày 1.1.2024 (khách hàng cần tiến hành gia hạn nhãn hiệu trước khi nhãn hiệu hết lực lực trong thời gian 6 tháng).

Lưu ý: Ngày tính thời gian để gia hạn nhãn hiệu là ngày nộp đơn và KHÔNG phải là ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Video hướng dẫn Thủ tục gia hạn nhãn hiệu

Thủ tục gia hạn nhãn hiệu như thế nào?

Thủ tục gia hạn nhãn hiệu sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Xác định thời điểm nhãn hiệu hết hiệu lực để gia hạn

Như chúng tôi đã trình bày ở trên, hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là 10 năm tính từ ngày nộp đơn và chủ sở hữu cần tiến hành thủ tục gia hạn nhãn hiệu trong thời gian 6 tháng trước và sau khi nhãn hiệu hết hiệu lực.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ gia hạn giấy chứng nhận nhãn hiệu

Hồ sơ gia hạn nhãn hiệu hiệu sẽ được chủ sở hữu hoặc tổ chức được ủy quyền chuẩn bị để tiến hành gia hạn, chi tiết hồ sơ đã được chúng tôi tư vấn chi tiết bên dưới.

Bước 3: Nộp hồ sơ gia hạn tại Cục SHTT

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, chủ sở hữu sẽ nộp hồ sơ theo (i) trực tiếp (ii) qua bưu điện (iii) trực tuyến tới các địa chỉ chúng tôi đã nêu rõ trong nội dung bên dưới bài viết này.

Bước 4: Theo dõi hồ sơ gia hạn nhãn hiệu sau khi nộp

Sau khi nộp xong hồ sơ, chủ sở hữu sẽ kiểm tra tình trạng hồ sơ để kịp thời sửa đổi hoặc bổ sung tài liệu, thông tin cần thiết theo yêu cầu của cơ quan đăng ký (nếu có)

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu đã ghi nhận hiệu lực mới

Sau thời gian thẩm định, cục SHTT sẽ ghi nhận thông tin hiệu lực mới của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu thêm 1 khoảng thời gian 10 năm nữa.

Lệ phí (chi phí) gia hạn nhãn hiệu bao nhiêu tiền?

Lệ phí gia hạn nhãn hiệu phụ thuộc vào (i) thời điểm gia hạn nhãn hiệu (ii) số nhóm sản phẩm/dịch vụ trong giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Theo đó, lệ phí gia hạn nhãn hiệu cho 01 nhóm sản phẩm/dịch vụ sẽ gồm những khoản chi phí sau:

– Lệ phí gia hạn hiệu lực: 100.000 VND,

– Lệ phí gia hạn muộn nhãn hiệu bằng 10% lệ phí gia hạn/muộn cho mỗi tháng;

– Phí thẩm định yêu cầu gia hạn: 160.000 VND/ 1 văn bằng bảo hộ;

– Phí sử dụng văn bằng bảo hộ là 700.000 VND/01 nhóm;

– Phí công bố quyết định ghi nhận gia hạn nhãn hiệu là 120.000 VND/01 đơn gia hạn; phí đăng bạ gia hạn là 120.000 VND.

Như vậy, tổng lệ phí gia hạn nhãn hiệu sẽ là 1.100.000 VND/01 nhãn hiệu/01 nhóm

Lưu ý: Chi phí gia hạn nhãn hiệu nêu trên là lệ phí nộp cho Cục sở hữu trí tuệ và KHÔNG bao gồm phí dịch vụ trong trường hợp sử dụng dịch vụ gia hạn nhãn hiệu.

Hồ sơ gia hạn giấy chứng nhận nhãn hiệu gồm những gì?

Hồ sơ gia hạn nhãn hiệu sẽ gồm những tài liệu sau:

– Tờ khai gia hạn nhãn hiệu theo mẫu – 02 bản

– Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp muốn ghi nhận trực tiếp thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận mới trên văn bằng bảo hộ)

Lưu ý: Khách hàng có thể không cần cung cấp bản gốc giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu khi tiến hành thủ tục gia hạn hiệu hiệu, trường hợp không nộp kèm bản gốc, hiệu lực mới sẽ được ghi nhận trên đăng bạ quốc gia)

– Giấy ủy quyền cho tổ chức đại diện tiến hành công việc (trường hợp sử dụng dịch vụ)

– Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí theo quy định;

– Tài liệu khác (nếu có).

Hướng dẫn soạn Tờ khai gia nhãn nhãn hiệu

Nộp hồ sơ gia hạn giấy chứng nhận nhãn hiệu ở đâu?

Hồ sơ gia hạn nhãn hiệu sẽ được nộp tại các địa chỉ sau đây:

a. Địa chỉ nộp hồ sơ gia hạn nhãn hiệu tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Địa chỉ: Số 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội Tel: 024 3858 3069

b. Địa chỉ nộp hồ sơ gia hạn nhãn hiệu tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 8A/1 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh – Điện thoại : Tel:  (08) 3920 8483 – 3920 8485     Fax: (08) 3920 8486

c. Địa chỉ nộp hồ sơ gia hạn nhãn hiệu tại thành phố Đà Nẵng:

Địa chỉ: 26 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 0511.3889955 – Điện thoại : (0511)  3889955 ;  Mobile Phone : 0903502566 – Fax : (0511) 3889977

thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Dịch vụ gia hạn nhãn hiệu tại Công ty Luật Hoàng Phi

Là đại diện sở hữu công nghiệp đã đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ, Công ty Luật Hoàng Phi có đủ điều kiện và năng lực để đại diện cho khách hàng thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Trong trường hợp được khách hàng tin tưởng và ủy quyền thực hiện công việc, Công ty Luật Hoàng Phi sẽ tiến hành công việc gia hạn nhãn hiệu như sau:

– Tư vấn thủ tục gia hạn nhãn hiệu, gia hạn nhãn hiệu muộn;

– Tư vấn về tài liệu, hồ sơ cần chuẩn bị khi tiến hành gia hạn;

– Tư vấn phí gia hạn nhãn hiệu cho khách hàng;

– Soạn thảo hồ sơ gia hạn, ký và nộp hồ sơ gia hạn nhãn hiệu tại Cục SHTT;

– Tiếp nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đã ghi nhận hiệu lực mới của nhãn hiệu và chuyển cho khách hàng tham khảo;

– Tư vấn các vấn đề tiếp theo (nếu có) theo yêu cầu của khách hàng;

Hỏi đáp nhanh về thủ tục gia hạn giấy chứng nhận nhãn hiệu

Thời gian thẩm định hồ sơ gia hạn nhãn hiệu bao lâu?

Thời gian gia hạn nhãn hiệu theo quy định của Luật là khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế do số lượng đơn đăng ký nhãn hiệu ngày càng nhiều dẫn đến thời gian gia hạn thường chậm hơn so với quy định và thường kéo dài từ 2-3 tháng.

Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Khách hàng lưu ý, trong trường hợp không tiến hành thủ tục gia hạn nhãn hiệu, văn bằng sẽ hết hiệu lực và bất kỳ bên thứ ba nào cũng có thể tiến hành đăng ký hoặc sử dụng nhãn hiệu của khách hàng.

Với dịch vụ trọn gói và tiến hành công việc trên cơ sở giấy ủy quyền, khách hàng sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ công việc gì liên quan đến việc gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện toàn bộ.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật Hoàng Phi liên quan đến thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Hậu quả pháp lý khi không tiến hành gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu?

Sau khi hết thời gian 06 tháng tính từ ngày nhãn hiệu hết hạn mà chủ sở hữu nhãn hiệu không tiến hành thủ tục gia hạn nhãn hiệu, nhãn hiệu sẽ chính thực hết hiệu lực và khi đó chủ sở hữu sẽ không còn được độc quyền sử dụng nhãn hiệu này tại Việt Nam, bất kỳ cá nhân/tổ chức nào cũng có quyền sử dụng nhãn hiệu của chủ sở hữu.

Trong trường hợp này, để được độc quyền sử dụng nhãn hiệu, chủ sở hữu sẽ cần phải tiến hành thủ tục nộp đơn đăng ký lại nhãn hiệu theo quy trình như đăng ký nhãn hiệu mới. Khi đó, sẽ mất thời gian, chi phí cho việc nộp đơn đăng ký lại.

Trường hợp sau 3 năm kể từ khi nhãn hiệu hết hạn mà chủ sở hữu không tiến hành nộp đơn đăng ký lại, bất kỳ cá nhân/tổ chức nào cũng có quyền sử dụng nhãn hiệu này để đi đăng ký theo thông tin chủ sở hữu mới và sau khi được cấp giấy chứng nhân, cá nhân/tổ chức này sẽ là chủ sở hữu mới của nhãn hiệu đăng ký.

Mẫu tờ khai và hướng dẫn điền nội dung tờ khai gia hạn nhãn hiệu

Quý khách hàng có thể tham khảo hoặc tải mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu qua link sau đây: https://luathoangphi.vn/mau-to-khai-gia-han-giay-chung-nhan-bao-ho-nhan-hieu/

Đánh giá bài viết:
4/5 - (68 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ bao gồm những hàng hóa nào?

Hàng hóa giả mạo về sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật này bao gồm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa giả mạo chỉ dẫn địa lý, hàng hóa sao chép lậu quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều...

Nhãn hiệu tập thể là gì? Ai có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể

Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu...

Tài liệu chứng minh nhãn hiệu nổi tiếng gồm những gì?

Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng được xác lập trên cơ sở sử dụng và thuộc về chủ sở hữu nhãn hiệu đó mà không cần thủ tục đăng...

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động thuộc về ai?

Tranh chấp lao động là gì? Tranh chấp lao động là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động; tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau; tranh chấp phát...

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang

Đăng ký thương hiệu bông tẩy trang là một phương thức giúp công bố thương hiệu của doanh nghiệp tới công chúng. Khi thương hiệu đăng ký bảo hộ được công bố, một bộ phận lớn khách hàng sẽ được tiếp cận với thương...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi