Trang chủ Dịch vụ Doanh nghiệp Quy trình Thành Lập Công Ty Bảo Vệ Năm 2024
  • Thứ tư, 27/12/2023 |
  • Dịch vụ Doanh nghiệp |
  • 6965 Lượt xem

Quy trình Thành Lập Công Ty Bảo Vệ Năm 2024

Quý khách muốn thành lập công ty bảo vệ? và thắc mắc vốn điều lệ bao nhiêu? thủ tục pháp lý như thế nào? Hồ sơ và các thủ tục liên quan ra làm sao? Công ty Luật Hoàng Phi hân hạnh tư vấn đến Quý khách hàng điều kiện để đăng ký kinh doanh công ty dịch vụ bảo vệ.

Căn cứ pháp lý để thực hiện thủ tục hành chính thành lập công ty bảo vệ

– Theo Luật doanh nghiệp 2020;

– Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về an ninh, trật tự đối với ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện

Bảo vệ là một ngành liên quan đến vấn đề an ninh, trật tự xã hội nên việc thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực này có những yêu cầu khá đặc biệt. Dưới đây sẽ là toàn bộ các điều kiện và thủ tục cần thiết để thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực Bảo vệ.

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ bao gồm:

Căn cứ nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về an ninh, trật tự đối với ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện quy định như sau:

– Điều kiện an ninh trật tự áp dụng cho ngành nghề kinh doanh dịch vụ bảo vệ

+ Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

+ Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a. Đối với người Việt Nam:

Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

b. Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:

Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

+ Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

Điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Ngoài điều kiện quy định nêu trên, cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

+ Là doanh nghiệp.

+ Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (trừ quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định này).

+ Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam liên doanh với cơ sở kinh doanh nước ngoài:

Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam chỉ được liên doanh với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ nước ngoài trong trường hợp cần đầu tư máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ và chỉ được thực hiện dưới hình thức cơ sở kinh doanh nước ngoài góp vốn mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ.

+  Cơ sở kinh doanh nước ngoài đầu tư góp vốn với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam:

a) Là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục ít nhất 05 năm;

b) Người đại diện cho phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài nơi họ hoạt động kinh doanh xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;

c) Phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD (một triệu đô la Mỹ). Việc định giá máy móc, thiết bị kỹ thuật do cơ quan quản lý nhà nước về giá có thẩm quyền từ cấp tỉnh trở lên thực hiện; chi phí định giá do cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ chi trả.

– Điều kiện để được đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ

+ Chỉ các cơ sở sau đây mới được đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ:

a) Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ quy định tại khoản 3 Điều này;

b) Trung tâm dạy nghề của các trường Công an nhân dân;

c) Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Công an từ cấp tỉnh trở lên;

d) Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ quy định tại khoản 3 Điều này nếu có nhu cầu hoạt động kinh doanh đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ cho cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ khác thì thực hiện theo quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.

+ Cơ sở đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Điều này phải cung cấp cho cơ quan Công an có thẩm quyền quy định tại Điều 24 Nghị định này tài liệu chứng minh về chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ do cơ quan có thẩm quyền cấp kèm theo giáo trình, chương trình đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ. Nội dung giáo trình theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều này.

+ Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ tự đào tạo nhân viên bảo vệ cho cơ sở của mình phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Có phòng học và có địa điểm tập luyện cho nhân viên dịch vụ bảo vệ;

b) Có ít nhất 03 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ; có ban quản lý, đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ;

c) Có số lượng nhân viên dịch vụ bảo vệ tối thiểu từ 300 nhân viên trở lên;

d) Có giáo viên hoặc hợp đồng thuê giáo viên giảng dạy. Giáo viên giảng dạy phải có trình độ chuyên môn phù hợp, có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên (trừ môn võ thuật);

đ) Có giáo trình và chương trình đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ. Giáo trình đào tạo gồm các nội dung cơ bản về chính trị; pháp luật; nghiệp vụ bảo vệ; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; công tác phòng cháy và chữa cháy; công tác sơ, cấp cứu người bị nạn; quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ; một số động tác võ thuật phục vụ tự vệ và khống chế đối tượng; một số nội dung khác theo yêu cầu thực tiễn của mục tiêu cần bảo vệ. Thời gian đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ ít nhất là 30 ngày.

+ Các cơ sở chỉ được đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ sau khi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an thẩm duyệt giáo trình, chương trình đào tạo. Sau khóa đào tạo phải có văn bản đề nghị cơ quan Công an có thẩm quyền sát hạch đánh giá kết quả và cấp Chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ (Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) cho những nhân viên dịch vụ bảo vệ đạt yêu cầu trong đợt sát hạch.

Thành lập Công ty bảo vệ

QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU THÀNH LẬP CÔNG TY BẢO VỆ XIN GỌI: 0981.393.686 – 0981.393.868

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Bước 1: Xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty bảo vệ

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty bảo vệ gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp hoạt động bảo vệ.

– Điều lệ hoạt động công ty bảo vệ theo mẫu (Các cổ đông/ Thành viên ký vào cuối mỗi trang điều lệ)

– Danh sách thành viên sáng lập, cổ đông sáng lập công ty bảo vệ.

– Giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên, cổ đông công ty bảo vệ bản sao có chứng thực không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

– Bản sao hợp lệ bằng cấp của người đứng đầu doanh nghiệp (Bằng đại học hoặc cao đẳng của khối ngành Kinh tế hoặc Luật)

– Giấy xác nhận số tiền ký quỹ vốn pháp định 2 tỷ đồng của ngân hàng thương mại được phép hoạt động tại Việt Nam

Hồ sơ nộp tại bộ phận tiếp nhận một cửa phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Bước 3: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp

Lưu ý: Sau khi đăng ký thành lập công ty bảo vệ xong Quý khách mới tiếp tục tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự tại địa điểm đặt trụ sở Doanh nghiệp do công an Tỉnh/ Thành phố nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở chính (Điều kiện sau khi thành lập công ty) và thực hiện các công việc như: treo biển tại trụ sở công ty, thông báo áp dụng phương pháp tính thuế, mở tài khoảng ngân hàng, đăng ký chữ số, nộp thuế điện tử, in và đặt hóa đơn;…

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ thành lập công ty bảo vệ nhanh chóng và hiệu quả

Trên thực tế, nhu cầu sử dụng bảo vệ của các cá nhân, tổ chức và đơn vị hiện nay là rất lớn, do đó ngày càng nhiều người muốn kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Tuy vậy, kinh doanh dịch vụ bảo vệ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, chịu sự điều chỉnh chặt chẽ bởi các quy định pháp luật.

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh bảo vệ hay công ty bảo vệ gây khó khăn cho những người thiếu chuyên môn, kinh nghiệm. Vì vậy, việc lựa chọn dịch vụ thành lập công ty bảo vệ giải pháp hiệu quả đã và đang được nhiều người lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty, vậy những khách hàng thông thái nên lựa chọn dịch vụ thành lập công ty bảo vệ ở đâu?

Luật Hoàng Phi là lựa chọn của hàng trăm doanh nghiệp mỗi năm trong việc hỗ trợ các thủ tục về doanh nghiệp. Với đầy đủ tư cách hỗ trợ pháp lý, đầy đủ hành trang kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, chúng tôi đem đến sự lựa chọn về dịch vụ tối ưu bởi:

Thứ nhất: Dịch vụ hỗ trợ từ A – Z:

Quy trình thực hiện thủ tục của Luật Hoàng Phi là kết quả đúc rút qua hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi hỗ trợ đầy đủ, toàn diện, xuyên suốt từ thời điểm trước khi đăng ký cho đến khi công ty đã được thành lập và đi vào hoạt động với các công việc cụ thể như: tư vấn, giải đáp thắc mắc về lựa chọn loại hình doanh nghiệp, số vốn, tài sản góp vốn, chuyển nhượng vốn, xây dựng điều lệ, cơ cấu tổ chức doanh nghiệp,…; hỗ trợ, tham gia trực tiếp vào việc soạn hồ sơ đăng ký thành lập công ty; đại diện nộp hồ sơ và thực hiện các công việc khác tại cơ quan nhà nước; nhận và bàn giao kết quả tới khách hàng; hỗ trợ các thủ tục về lao động, thuế, bảo hiểm, sở hữu trí tuệ, giấy phép,… sau đăng ký. Chính quy trình đầy đủ này đã khiến cho các vướng mắc, rủi ro của khách hàng được hạn chế, giảm thiểu ở mức tối đa, đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn

Thứ hai: Dịch vụ với mức chi phí hợp lý:

Nếu so sánh với nhiều đơn vị khác cùng cung cấp dịch vụ trên thị trường, không ít khách hàng nhận ra mức phí dịch vụ chúng tôi đưa ra rất cạnh tranh. Cùng với mức phí dịch vụ hợp lý, chúng tôi còn gia tăng lợi ích, tri ân đến khách hàng bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá trong những lần sử dụng dịch vụ tiếp theo. Đội ngũ Luật sư, tư vấn viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời cho khách hàng trong việc tháo gỡ khó khăn, giải đáp thắc mắc qua nhiều kênh như tư vấn qua điện thoại riêng, tư vấn qua tổng đài chung, qua hòm thư điện tử, gặp trực tiếp.

Luật Hoàng Phi tư vấn và đại diện cho khách hàng trong việc đăng ký thành lập Công ty, trong trường hợp có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty, khách hàng có thể liên hệ với Công ty Luật Hoàng Phi để tư vấn và yêu cầu dịch vụ:

Quý Khách hàng tham khảo: Chi phí thành lập công ty TẠI ĐÂY

Quý khách hàng sử dụng dịch vụ xin Gọi: Hotline: 0981.393.686; 0981.393.868; Tel: 024.39954438. 024.62852839.

Đánh giá bài viết:
5/5 - (12 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực Doanh nghiệp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa

Để giúp Quý độc giả có thêm thông tin về Thay đổi địa chỉ công ty tại Thanh Hóa, chúng tôi thự chiện bài viết với những chia sẻ này. Do đó, Quý vị đừng bỏ qua...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ

Thay đổi địa chỉ công ty tại Phú Thọ là thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư để ghi nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh...

Thay đổi địa chỉ công ty tại Hà Nam

Thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế là trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ khỏi nơi đã đăng ký tới một địa chỉ mới trong cùng quận/huyện/thành phố trực thuộc...

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại quận Ba Đình

Theo khoản 1 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh...

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty

Mã ngành kinh doanh thực phẩm chức năng khi thành lập công ty là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, do đó, Quý vị đừng bỏ...

Xem thêm

Liên hệ với Luật Hoàng Phi