Chi Phí Đăng Ký Thương Hiệu Độc Quyền Gồm Những Gì?
Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền là phí nộp cho cơ quan đăng ký bao gồm (i) phí tra cứu thương hiệu trước khi nộp đơn đăng ký (ii) phí nộp đơn đăng ký thương hiệu (iii) phí cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu, áp dụng cho nhãn hiệu/nhóm sản phẩm dịch vụ.
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một ký hiệu, tên gọi, biểu tượng, hình ảnh, hoặc bất cứ yếu tố nào khác được sử dụng để nhận dạng và phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty với sản phẩm hoặc dịch vụ của các công ty khác.
Thương hiệu cũng có thể được xem như một tài sản vô hình của công ty, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Khi một thương hiệu được tạo dựng và quản lý tốt, nó có thể trở thành một nguồn cảm hứng, tạo động lực cho nhân viên và tăng giá trị cho doanh nghiệp.
Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền mới nhất 2024
Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền hay đăng ký thương hiệu bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khi tiến hành thủ tục đăng ký thương hiệu như:
(i) Số lượng thương hiệu mà khách hàng muốn nộp đơn đăng ký;
(ii) Nhóm sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn độc quyền;
Ví dụ: Thương hiệu ABC chỉ nộp đơn đăng ký để gắn lên 1 sản phầm trà sữa (1 nhóm) nhưng nhãn hiệu CDX lại nộp đơn đăng ký cho nhóm trà sữa và kinh doanh khách sạn (2 nhóm);
Chúng tôi sẽ liệt kê các khoản chi phí đăng ký thương hiệu cho quý khách hàng tham khảo.
Lệ phí (phí nhà nước) đăng ký thương hiệu độc quyền nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ
Chi phí nhà nước cho việc đăng ký thương hiệu được tính như sau:
a. Lệ phí cho việc tra cứu nhãn hiệu, thương hiệu: Mục đích của việc tra cứu thương hiệu để giúp chúng ta đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu trước khi quyết định nộp đơn đăng ký (kết quả tra cứu sẽ cho ta thấy trước thời điểm ta nộp đơn đăng ký đã có ai đăng ký thương hiệu mà chúng ta muốn đăng ký hay chưa?)
Lưu ý: Chi phí chính thức cho việc tra cứu thương hiệu áp dụng theo nhóm sản phẩm/dịch vụ bao gồm tối thiểu 01 nhóm/01 nhãn hiệu là: 500.000 VND (Năm trăm nghìn đồng), đối với mỗi nhóm tăng thêm chi phí cho từng nhóm tăng thêm là 500.000 VND (Năm trăm nghìn đồng)
b. Lệ phí nộp đơn đăng ký thương hiệu độc quyền: Chi phí nộp đơn cho 01 nhóm/01 thương hiệu là: 1.000.000 VND (Một triệu đồng)
c. Lệ phí cấp văn bằng bảo hộ cho việc Đăng ký thương hiệu cho 01 nhóm/01 thương hiệu: 360.000 VND (ba trăm sáu mươi nghìn đồng)
Kết luận: Tổng chi phí chính thức (phí nộp cho Cục sở hữu trí tuệ) đăng ký thương hiệu độc quyền là 1.860.000 VND (một triệu tám trăm sáu mươi nghìn đồng)
Bảng phí đăng ký thương hiệu độc quyền dưới đây sẽ thể hiện rõ nội dung lệ phí nhà nước đăng ký 1 thương hiệu/1 nhóm sản phẩm/dịch vụ.
STT | Các khoản phí, lệ phí đăng ký thương hiệu | Lệ phí (đồng) |
01 | Lệ phí nộp đơn (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ) | 180.000 |
Nếu đơn đăng ký thương hiệu có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi | 30.000 | |
02 | Lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên cho mỗi đơn (nếu có yêu cầu) | 600.000 |
03 | Phí thẩm định nội dung (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ) | 300.000 |
– Nếu đơn đăng ký thương hiệu có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi | 60.000 | |
04 | Phí tra cứu thông tin (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ) | 60.000 |
– Nếu đơn đăng ký thương hiệu có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi | 24.000 | |
05 | Lệ phí công bố đơn | 120.000 |
06 | Lệ phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu | 120.000 |
07 | Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu | 120.000 |
08 | Lệ phí công bố Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu | 120.000 |
Phí dịch vụ cho việc đăng ký thương hiệu độc quyền
Chi phí dịch vụ cho việc Đăng ký thương hiệu độc quyền phụ thuộc vào từng công ty dịch vụ dựa trên yêu cầu công việc và yêu cầu của khách hàng, sơ bộ chúng tôi báo phí như sau:
– Phí tra cứu khả năng đăng ký thương hiệu: 500.000 VND
– Phí nộp đơn đăng ký tại Cục SHTT: 1.300.000 VND
– Phí cấp giấy chứng nhận đăng ký độc quyền: Miễn phí dịch vụ
Để khách hành tham khảo, chúng tôi sẽ liệt kê chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền theo bảng giá của chúng tôi như sau:
NỘI DUNG CÔNG VIỆC | CHI PHÍ(VND) |
*TRA CỨU SƠ BỘ và nộp đơn Đăng ký nhãn hiệu cho 01 nhóm sản phẩm/dịch vụ (tối đa 6 sản phẩm/dịch vụ). | 2.300.000 |
**TRA CỨU CHÍNH THỨC và nộp đơn Đăng ký nhãn hiệu cho 01 nhóm sản phẩm/dịch (tối đa 6 sản phẩm/dịch vụ). | 3.150.000 |
LƯU Ý: – Mục đích của việc TRA CỨU là để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu trước khi nộp đơn đăng ký, việc tra cứu là KHUYẾN KHÍCH và KHÔNG phải là thủ tục bắt buộc đối với chủ đơn trước khi nộp đơn đăng ký. – * TRA CỨU SƠ BỘ là việc tra cứu trên thư viện điện tử trực tuyến của Cục sở hữu trí tuệ và cơ sở dữ liệu của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới. Tuy nhiên, kết quả tra cứu để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu chính xác từ 60-70%. – ** TRA CỨU CHÍNH THỨC là việc tra cứu được thực hiện bởi chuyên viên tại Cục sở hữu trí tuệ, kết quả tra cứu để đánh giá khả năng đăng ký của nhãn hiệu là trên 90% – 95%. – Chi phí nêu trên không bao gồm chi phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là 360.000 VND (quý khách sẽ thanh toán khoản phí này khi nhận được thông báo cấp văn bằng bảo hộ từ Cục SHTT). – Các khoản phí trên đều đã bao gồm phí dịch vụ, lệ phí cho cơ quan có thẩm quyền nhưng không bao gồm 5% VAT |
Cách nộp phí đăng ký thương hiệu độc quyền như thế nào?
Khi tiến hành đăng ký thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ, chủ đơn đăng ký cần nộp lệ phí đăng ký theo hình thức sau:
– Nộp phí đăng ký thương hiệu trực tiếp bằng tiền mặt tại phòng kế toán
Với hình thức này, ngay sau khi nộp đơn đăng ký trực tiếp tại Cục SHTT, chủ đơn sẽ qua phòng kế toán để nộp phí trực tiếp cho bộ phận kế toán.
– Nộp lệ phí đăng ký thương hiệu bằng hình thức chuyển khoản
Với hình thức nộp phí bằng hình thức khuyến khoản, chủ đơn đăng ký sẽ thực hiện chuyển khoản theo thông tin tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ
Số tài khoản: 1038988888
Tại: Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương hiệu Nam (Vietcombank)
Cú pháp nội dung chuyển khoản sẽ là:
Tên người nộp đơn đăng ký + Mã số đơn trực tuyến (đối với đơn nộp trực tuyến) hoặc Số đơn SHCN (nếu có) + lý do nộp tiền.
– Nộp chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền tại văn phòng đại diện Cục SHTT tại Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
Đối với khách hàng tại khu vực Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có thể nộp tiền trực tiếp, chuyển khoản vào tài khoản sau đây:
+ Với khách hàng tại TP Hồ Chí Minh
Người thụ hưởng: Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh;
Số tài khoản: 129000112544
Tại: Ngân hàng Công thương (Vietinbank)
+ Với khách hàng tại TP Đà Nẵng
Người nhận tiền: Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng
Số tài khoản: 1035773087
Tại: Ngân hàng Vietcombank
Hồ sơ Đăng ký thương hiệu gồm những gì?
Sau khi biết được đăng ký thương hiệu độc quyền bao nhiêu tiên, người nộp đơn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký theo quy định của Luật SHTT bao gồm:
(a) 02 Tờ khai đăng ký thương hiệu theo mẫu số 04-NH, Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT- BKHCN;
(b) 05 Mẫu thương hiệu (Mẫu thương hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm in trên Tờ khai)
(c) Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ. Đối với đơn đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận
(d) Giấy ủy quyền của chủ đơn cho tổ chức đại diện trong trường hợp chủ đơn sử dụng dịch vụ đăng ký
Hạch toán chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền như thế nào?
Việc hạch toán chi phí đăng ký thương hiệu sẽ tùy thuộc vào phương thức hạch toán của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thường thì chi phí đăng ký nhãn hiệu sẽ được hạch toán vào tài khoản chi phí hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ của một công ty đăng ký thương hiệu để thực hiện đăng ký nhãn hiệu, thì chi phí này có thể được hạch toán vào tài khoản chi phí dịch vụ ngoài hoặc chi phí tư vấn pháp lý.
Tùy vào hình thức hạch toán, chi phí đăng ký nhãn hiệu cũng có thể được phân bổ vào các khoản chi phí khác tùy thuộc vào cách tổ chức và quản lý tài chính của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, trước khi thực hiện hạch toán chi phí đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp nên tham khảo các quy định của pháp luật và thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết để đảm bảo tính hợp pháp và đầy đủ của các khoản chi phí này.
Có nên cân nhắc sử dụng dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền giá rẻ?
Trong quá trình tư vấn đăng ký thương hiệu, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc khách hàng về việc tại sao có những công ty cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu giá rẻ hơn công ty chúng tôi? Về thắc mắc này chúng tôi xin trả lời như sau:
Dịch vụ Đăng ký sở hữu trí tuệ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Do đó, chỉ những công ty được Cục SHTT cấp phép mới được thay mặt khách hàng tiến hành thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, ở Việt Nam có rất nhiều công ty không có chức năng đại diện này nhưng vẫn cung cấp dịch vụ đăng ký dẫn đến khách hàng sẽ gặp rất nhiều rủi ro pháp lý khi sử dụng dịch vụ công ty này. Ngoài ra, đây là lý do tại sao họ lại cung cấp dịch vụ giá rẻ.
– KHÔNG tiến hành thủ tục tra cứu khả năng đăng ký nhãn hiệu trước khi nộp đơn HOẶC có tra cứu nhưng là tra cứu MIỄN PHÍ trên cơ sở dữ liệu của Cục SHTT dẫn đến kết quả không chính xác (30%). Tư đó, sẽ không báo khoản phí tra cứu nhãn hiệu cho khách hàng
– KHÔNG thông báo phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho khách hàng do không có chức năng đại diện nên không có cơ sở pháp lý để theo dõi đơn. Khách hàng sẽ phải trả khoản phí cấp văn bằng khi nhận được thông báo cấp văn bằng.
– CHỈ thông báo phí nộp đơn đăng ký cho khách hàng và loại bỏ 2 khoản phí nêu trên dẫn đến PHÍ thấp hơn mức các công ty có chức năng đại diện thông báo
TÓM LẠI: Quý khách hàng nên cân nhắc việc có sử dụng dịch vụ giá rẻ hay không? Và khi sử dụng sẽ phải đối diện với những rủi ro sau:
– KHÔNG tra cứu chính thức để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu dẫn đến việc nhãn hiêu/thương hiệu sẽ bị từ chối đăng ký và gây rủi ro lớn đối với quá trình kinh doanh
– KHÔNG có chức năng đại diện dẫn đến việc nhãn hiệu có khả năng bị từ chối do không nhận được thông báo sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký (nếu có) từ Cục SHTT
Video Hướng dẫn Thủ tục đăng ký thương hiệu (nhãn hiệu) độc quyền
Dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền của Công ty Luật Hoàng Phi
Công ty Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ tư vấn và đăng ký độc quyền thương hiệu với chi phí đăng ký thương hiệu cạnh tranh và hợp lý trên tinh thần không phải rẻ nhất nhưng là hợp lý nhất. Khi tiến hành thủ tục đăng ký thương hiệu, công ty tư vấn Hoàng Phi sẽ cung cấp dịch vụ sau:
– Tư vấn cách chọn tên thương hiệu cho hợp lý và có khả năng đăng ký
– Tra cứu để đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu trước khi tiến hành nộp đơn;
– Thay mặt khách hàng nộp đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam;
– Theo dõi đơn đăng ký trong các giải đoạn thẩm định đơn đăng ký từ khi nộp đơn cho đến khi nhận được thông báo cấp văn bằng hoặc quyết định từ chối
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ
Để biết thêm chi tiết về chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền? Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn:
– Điện thoại: 024.628.52839 (HN) – 028.73090.686 (HCM)
– Hotline: 0981.378.999 – 096.1981.886
– Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ
QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
—————–*****——————-
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
Năng lực của Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
Đăng ký thương hiệu sơn chống cháy
Việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm sơn chống cháy đem lại nhiều lợi ích khiến nhiều cá nhân, tổ chức không thể bỏ qua thủ tục...
Để giúp Quý độc giả hiểu hơn về thủ tục Đăng ký thương hiệu tỏi đen, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị theo dõi nội...
Đăng ký thương hiệu tai nghe không dây
Khi Thương hiệu đã được bảo hộ, chủ sở hữu thương hiệu về tai nghe không dây được độc quyền sử dụng thương hiệu đó, mọi hành vi sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn đều bị coi là hành vi xâm phạm quyền đối với thương...
Đăng ký thương hiệu trà bí đao
Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về Đăng ký thương hiệu trà bí đao. Mời Quý vị theo dõi, tham khảo nội...
Đăng ký thương hiệu phòng khám sản phụ khoa
Đăng ký thương hiệu phòng khám sản phụ khoa như thế nào? Khi có thắc mắc này, Quý độc ỉa có thể tham khảo bài viết của chúng...
Xem thêm